Thí điểm tàu buýt từ TPHCM - Dĩ An giảm tải đường bộ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/04/2016 06:48

Việc chạy thí điểm này không chỉ giảm ùn tắc giao thông cho khu vực Tp.HCM mà còn từng bước tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng cho người dân.

IMG_0462
Tuyến tàu ngoại ô sẽ chính thức hoạt động từ ngày 15/4

Chiều 13/4, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức họp báo về việc thí điểm tổ chức chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An vào ngày 15/4 sắp tới.

Đề án tổ chức chạy các tuyến tàu ngoại ô đã được xây dựng trước khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh khiến đường sắt Bắc Nam bị tê liệt. Do đó, trên cơ sở các tuyến tàu hiện đang khai thác, Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ kết hợp việc trung chuyển này và bổ sung thêm 2 toa tàu (mỗi toa chở được 78 hành khách) để vận chuyển hành khách có nhu cầu đi các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Cụ thể mỗi ngày có 22 chuyến tàu từ ga Sài Gòn đến Dĩ An và ngược lại với giá vé từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt. Hành khách lên xuống tàu sẽ đến ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu (TP.HCM), Sóng Thần, Dĩ An (Bình Dương). Hành khách đi từ 3 ga trở lên giá vé là 10.000 đồng/chuyến, còn khách đi từ 2 ga trở xuống sẽ có giá vé 5.000 đồng.

Hành khách đi tàu mang theo hành lý, xe đạp, xe đạp điện, xe gắn máy sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe gắn máy chỉ nhận chở đi đến các ga Sài Gòn, Sóng Thần, Dĩ An và việc vận chuyển xe gắn máy được thực hiện theo quy định hiện hành. Tiền bốc xếp hai đầu là 5.000đồng/xe.

IMG_3949

Ông Lê Hoàng Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ thăm dò nhu cầu thực tế của hành khách và tổ chức đánh giá hiệu quả một cách sớm nhất

Ông Lê Hoàng Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Sở GTVT đang tích cực phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe buýt và tàu lửa để người dân có thể sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả nhằm giảm thiểu vấn nạn kẹt xe. Bên cạnh đó, việc tổ chức để kết nối hai hệ thống vận tải hành khách công cộng này sẽ là sự kết nối giữa đường sắt và đường bộ. Trong tương lai khi tuyến Metro số 1 được đưa vào hoạt động thì sự kết nối giữa xe buýt và các nhà ga sẽ được phối hợp nhịp nhàng hơn.

Ông Minh cũng cho biết thêm, hiện nay khu vực Tp.HCM có 20 tuyến đường ngang cắt qua. Để đảm bảo an toàn cho người dân chúng tôi kiến nghị Ga Sài Gòn nên gửi các bảng giờ tàu chạy cụ thể và chi tiết đến các trung tâm quản lý của Sở. Đồng thời phối hợp với các lực lượng CSGT khu vực để tăng thêm lực lượng nhằm đảm bảo ATGT quanh khu vực các đường ngang dân sinh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận