Thét giá “trên trời”, xe Rolls-Royce vẫn được các đại gia thi nhau tậu

Tác giả: Zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/01/2020 04:35

Dù không có mẫu xe nào rẻ hơn 300.000 USD, nhưng Rolls-Royce vẫn liên tục lập các cột mốc lượng bán mới qua từng năm, và năm 2019 vừa qua cũng không phải là ngoại lệ.

xedoisong_rolls_royce_dawn_pebble_beach_2019_paste

Theo thống kê từ thương hiệu xe hơi 116 năm tuổi, 2019 tiếp tục chứng kiến một kỷ lục doanh số của Rolls-Royce, tương tự như năm 2018. Cụ thể, hãng này đã bán được tổng cộng 5152 xe, tăng 25% so với một năm trước đó. Kết quả này cho thấy sức hút của Rolls-Royce đang ngày càng gia tăng. Tất nhiên, tập đoàn mẹ BMW càng có lý do để tự hào về quyết định mua bản quyền sở hữu đối với thương hiệu, logo, thiết kế lưới tản nhiệt và nhất là biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce vào cuối thế kỷ 20.

Cũng theo Rolls-Royce, kỳ tích trong năm vừa qua đến từ sự tăng trưởng ở mọi thị trường. Trong đó, Bắc Mỹ tiếp tục là khu vực có sức tiêu thụ xe Rolls-Royce mạnh nhất, chiếm tới 1/3 doanh số toàn cầu. Xếp ngay sau là Trung Quốc và châu Âu. Các thị trường riêng lẻ như Nga, Hàn Quốc, Qatar, Singapore, Úc và Nhật Bản cũng đều đạt doanh số tốt. Trong năm 2019, những chiếc Rolls-Royce được bán ra tại hơn 50 quốc gia thông qua mạng lưới 135 đại lý.

Thành công của Rolls-Royce có sự đóng góp từ mọi model của thương hiệu này ở thời điểm hiện tại. Trong đó, Phantom, Dawn, Wraith hay Ghost đều có những đóng góp đáng kể với sức tăng trưởng tốt. Ngoài ra, cũng phải kể đến siêu SUV Cullinan với doanh số được đánh giá là vượt xa kỳ vọng. Rolls-Royce tuyên bố Cullinan chính là mẫu xe mới có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất từ trước đến nay của hãng này.

Dù ở năm cuối cùng của vòng đời nhưng Ghost vẫn là vũ khí quan trọng bậc nhất của Rolls-Royce. Vì dù sao, đây cũng là sản phẩm dẫn đầu về doanh số không chỉ riêng kỷ nguyên Goodwood mà còn xuyên suốt lịch sử của Rolls-Royce. Được biết, Ghost ra mắt chính thức tại triển lãm Frankfurt 2009. Vào cuối năm ngoái, chiếc Ghost cuối cùng cũng đã rời nhà máy Goodwood. Dự kiến, người kế nhiệm của Ghost sẽ được giới thiệu trong năm nay trước khi cập bến thị trường trong quý IV.

Bên cạnh các model, một khía cạnh khác làm nên kỷ lục trong năm 2019 của Rolls-Royce còn đến từ chương trình cá nhân hóa Bespoke. Nhờ có chương trình này, những siêu phẩm vừa chất vừa độc mang logo RR đã ra đời. Một trong số đó là Ghost Zenith Collector’s Edition – một phiên bản giới hạn 50 chiếc đánh dấu sự kết thúc của triều đại Ghost. Bên cạnh đó là Wraith Eagle VIII được tạo ra để kỷ niệm chuyến bay lịch sử vượt Đại Tây Dương.
Trong khi đó, Tranquillity Phantom trở thành chiếc Rolls-Royce đầu tiên gắn đá thiên thạch. Còn vào cuối năm, bộ phận cá nhân hóa Bespoke cũng đã kịp hoàn thiện chiếc Rose Phantom dành cho một đại gia Thụy Điển yêu hoa. Tất nhiên, để đáp ứng lượng nhu cầu lớn hơn, Rolls-Royce cũng đã phải tuyển thêm nhân công. Cụ thể, thương hiệu này đã tạo thêm được 50 việc làm mới và nâng lực lượng lao động tại trung tâm sản xuất của hãng này lên mức cao nhất kể từ khi khai trương vào năm 2003.

Không dừng lại ở đó, chương trình đào tạo nhân sự kế cận cho tương lai của Rolls-Royce cũng đã có bước tiến lớn khi chiêu mộ thêm được 26 thực tập sinh – con số kỷ lục kể từ khi Apprenticeship Programme được khởi xướng vào năm 2006.  Một thông tin tích cực khác cũng đã được thương hiệu xe siêu sang Anh quốc hé lộ. Theo đó, Rolls-Royce đã nhận được một khoản tiên đầu tư kha khá vào nhà máy đặt tại Goodwood.

Ý kiến của bạn

Bình luận