Thét giá tiền tỉ, siêu mô tô Yamaha R1 GYTR “cháy hàng” trong 24 giờ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/01/2019 07:13

Với số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc và được trang bị những phụ tùng đỉnh cao, superbike Yamaha R1 GYTR đã "cháy hàng" ngay sau khi được bán ra.

xedoisong_yamaha_r1_gytr_1_zgbp
 

Được Yamaha phát triển cùng với bộ phận công nghệ xe đua GYTR (Genuine Yamaha Technology Racing), Yamaha R1 GYTR có thể coi là phiên bản bán cho khách hàng của chiếc xe đua Suzuka 8h. Dù không được phép lưu thông ngoài đường công cộng nhưng với hàng loạt các phụ tùng siêu cao cấp, chiếc xe cũng được coi là phiên bản R1 thương mại "khủng" nhất trong lịch sử. Ra mắt tại triển lãm EICMA 2018 trong tháng 11, tuy nhiên phải tới tháng 12 vừa qua chiếc superbike này mới được mở bán.

 Để đạt hiệu năng vận hành tối đa trên đường đua, những linh kiện đặc chủng đã được trang bị cho R1 GYTR như pô Akrapovic Evolution full system, phuộc trước Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo T-Drive, cặp heo Brembo GP4RX, cùm Brembo RCS 19 Corsacorta trên tay lái, phuộc sau monoshock Ohlins TTX36GP, dàn vỏ full carbon trang trí lấy cảm hứng từ chiếc R1 thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1998...

xedoisong_yamaha_r1_gytr_2_aptd
 

Nếu trở thành chủ nhân của một chiếc R1 GYTR, khách hàng cũng sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience (YRE), với sự huấn luyện của các chuyên gia hàng đầu. Với cấu hình đỉnh cao và chỉ được sản xuất đúng 20 chiếc - tương ứng 20 năm tuổi của dòng R1, mức giá niêm yết chính thức được Yamaha đưa ra cho R1 GYTR tại châu Âu lên tới 39.500 Euro (tương đương 1,05 tỷ đồng), đã bao gồm VAT.

 Mức giá này đã khiến R1 GYTR nhiều khả năng sẽ trở thành chiếc Yamaha hiếm nhất, đắt nhất được bán ra trong thập kỷ này. Dù đắt giá nhưng hiện tại, cả 20 chiếc xe đều đã được bán hết. Để chọn ra 20 chủ nhân may mắn này, Yamaha đã yêu cầu những người muốn mua chiếc xe đăng ký online ngay từ khi nó được ra mắt tại triển lãm EICMA 2018 vào tháng 11, sau đó gửi đường dẫn tới một website đặt mua đặc biệt cho họ. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi website đặt mua được mở, R1 GYTR đã chính thức "cháy hàng".

Ý kiến của bạn

Bình luận