Theo dõi phụ nữ đi rút tiền về để móc cốp trộm cắp

Nhật ký cảnh sát 09/05/2016 05:51

Phát hiện “con mồi”, một trong hai đối tượng sẽ đánh lạc hướng "con mồi" , đối tượng còn lại nhấc yên xe gắn máy, móc cốp lấy trộm tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Vi Thị Nghiệp (23 tuổi), trú tại thôn 5, xã Ia Ca ray, huyện Sê San 4, tỉnh Gia Lai và Lê Thị Toàn (39 tuổi), trú tại xóm 5, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều tin báo của người bị hại về việc bị mất tài sản khi đang để trong cốp xe gắn máy. 

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, sáng 2-5, các trinh sát Công an huyện Yên Thành nhận được nguồn thông tin quý giá, trên địa bàn thị trấn Yên Thành xuất hiện hai đối tượng nữ đi cùng nhau trên một xe gắn máy với nhiều biểu hiện đáng ngờ. Đặc biệt, đối chiếu với mô tả hình dáng các đối tượng trộm cắp trước đây có nhiều điểm phù hợp với hai “nữ quái” này. 

Ngay lập tức, Ban chuyên án phân công hai tổ công tác bí mật áp sát theo dõi mọi di biến động của các đối tượng. Đúng như dự đoán, khoảng 9h30 cùng ngày, hai đối tượng này rủ nhau vào cửa hàng thời trang Diệu Vi (khối 1, thị trấn Yên Thành – PV). 

thumb_660_5_theo3938
Đối tượng Vi Thị Nghiệp và Lê Thị Toàn.

Sau khi đảo một vòng nhằm đánh lạc hướng “con mồi”, một trong hai đối tượng giả vờ mua hàng nhưng chủ yếu làm các động tác để che khuất tầm nhìn bị hại, đối tượng còn lại tiến đến vị trí chiếc xe gắn máy chúng đã theo dõi từ trước, nhấc yên xe gắn máy, móc cốp lấy trộm tài sản.

Hành động của chúng hết sức tinh vi, nhanh lẹ, sự việc chỉ diễn ra trong vòng 3 – 5 giây, khiến những người xung quanh không kịp phát hiện. Tuy nhiên, ngay khi bọc tiền vừa đưa ra khỏi cốp xe gắn máy thì đối tượng liền bị các trinh sát ập đến bắt quả tang, trước sự ngỡ ngàng của những người xung quanh. 

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 59,5 triệu đồng là số tiền bọn chúng vừa lấy được; 1 xe gắn máy mang BKS 37P1 – 0359 là phương tiện các đối tượng sử dụng đi gây án cùng một số tang vật khác…

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, bằng hình thức trên, trong khoảng thời gian từ tháng 2-2016 đến khi bị bắt, bọn chúng đã cùng nhau thực hiện trót lọt 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Yên Thành và các địa phương lân cận với tổng số tiền trộm cắp lên tới 378 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trộm được, bọn chúng chia nhau tiêu xài cá nhân.

Chia sẻ với phóng viên, Trung tá Phạm Đức Bình – Phó Trưởng Công an huyện Yên Thành, cho biết: Thủ đoạn của các đối tượng này hết sức ma mãnh, chúng chỉ “đánh quả” vài vụ rồi đi địa bàn khác, không ở lâu trên một địa bàn, khiến cho công tác điều tra, rà soát gặp nhiều khó khăn. 

Trước khi hành động, các đối tượng phân công nhau theo dõi “con mồi” tại các tiệm vàng, ngân hàng hoặc cây ATM… Khi phát hiện người nào vừa rút tiền xong, chúng liền thông tin cho nhau về đặc điểm của “con mồi” như, biển số xe, trang phục… rồi bí mật điều khiển xe gắn máy theo dõi đằng sau. 

Đặc biệt, chúng chủ yếu theo dõi các chị em phụ nữ và chỉ cần sơ hở trong giây lát là chúng ra tay trộm cắp tài sản. Nhiều chị em sau khi rút tiền về, dừng tạm vài chỗ mua hàng, nhưng chỉ khi về đến nhà mới phát hiện mất tiền và cũng không biết là mất từ khi nào, chỗ nào.

Ngoài ra, theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lê Thị Toàn là đối tượng nghiện ma túy nặng, ả đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Vi Thị Nghiệp cũng khai nhận đã từng sử dụng chất ma túy.

Sau khi bắt giữ các đối tượng, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã thông báo rộng rãi cho người dân trong huyện và các địa phương lân cận từng bị móc cốp xe gắn máy mất tài sản đến trình báo sự việc. Ngay trong buổi sáng 4-5, có ít nhất 2 phụ nữ đã đến Công an huyện Yên Thành trình báo sự việc bị mất trộm với số tiền gần 100 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận