Thêm hai chiếc BMW i8 về Việt Nam

Đánh giá 15/08/2015 11:41

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 chiếc BMW i8 được nhập khẩu về nước, tất cả đều thông qua các đại lý tư nhân.

BMW i8 là cái tên hot nhất trên thị trường xe sang nhập khẩu không chính hãng thời gian gần đây. Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 8 chiếc i8 liên tiếp được nhập về. Khác với những phiên bản đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được nhiều người săn đón, những chiếc xe sau này về nước khá lặng lẽ.

BMW 1
Cặp đôi BMW i8 thứ 7 và 8 vừa được nhập về Việt Nam

Sở dĩ BMW i8 được đại gia Việt ưa chuộng bởi hưởng thuế suất ưu đãi do tiết kiệm nhiên liệu và động cơ dung tích bé. Mặc dù vậy, i8 có tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây. Đây là những con số khá ấn tượng đối với chiếc xe có dung tích động cơ chỉ 1.5 lít.

BMW 2
6/8 chiếc i8 tại Việt Nam mang màu trắng

Một điểm đáng chú ý là cả 8 chiếc i8 xuất hiện tại Việt Nam đều được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân, trong khi nhà phân phối chính hãng vẫn chưa đưa i8 vào danh sách.

Theo những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ôtô, nếu nộp đủ thuế, giá BMW i8 tại Việt Nam khoảng trên 7 tỷ đồng do chỉ phải nộp 45% thuế tiêu thụ đặc biệt. Đây cũng là một lý do quan trọng hấp dẫn các đại gia.

Đối thủ chính của BMW i8 là Tesla Model S và Cadillac ELR. Tại Việt Nam có khoảng vài chiếc Tesla Model S nhưng vẫn chưa rõ chủ nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận