Thêm dòng xe tải hạng nặng vào thị trường Việt Nam

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Thị trường 28/09/2020 15:33

Mẫu xe tải Ginga hạng nặng vừa được Vĩnh Phát sản xuất và phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam.

Ảnh chụp Màn hình 2020-09-28 lúc 13.34.45
Ginga, mẫu xe tải mới nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc chính thức tham gia thị trường ô tô Việt Nam.

Thuộc phân khúc xe tải hạng nặng, Ginga được công ty ô tô Vĩnh Phát (VM Motors) sản xuất và phân phối với linh kiện đồng bộ nhập khẩu từ liên doanh ô tô Trung Quốc Qingling Isuzu, từ ngày 28/9.

Xe có thiết kế góc cạnh, khí động học cao giúp tiết kiệm nhiên liệu và kết cấu cabin tăng cường khả năng chịu lực ở những vị trí quan trọng. Lưới tản nhiệt được mạ c-rôm và viền bao quanh cụm đèn chiếu sáng phía trước. Hệ thống bệ bước ba cấp, chống trơn trượt, khoảng cách bệ bước được quan tâm thiết kế để vừa tầm với của người dùng. Cabin chỉnh điện với bộ bơm kép để việc nâng hạ cabin.

Xe được trang bị hai cầu trước dẫn hướng với tải trọng max 7,5 tấn cho mỗi cầu và hai cầu sau chủ động với tải trọng tối đa 13 tấn cho mỗi cầu. Hệ thống khung Chasiss được chế tạo 3 lớp, hai lớp chasiss chính được lồng vào nhau và một lớp phủ bề mặt tạo độ dẻo khi chịu xoắn nhưng cứng vững khi chịu tải. 

Bên trong ca-bin Ginga là sự hiện diện của vô-lăng có đính logo ISUZU và bộ nút điều khiển các chức năng hiển thị trên bảng đồng hồ táp lô. Bảng điều khiển được thiết kế theo dạng nửa tròn với các công tắc dễ vận hành. Ghế lái hơi được bọc bởi chất liệu nỉ có thể điều chỉnh 8 hướng.

Màn hình LCD, tinh thể lỏng 4 inch, hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Anh, đa màu sắc đặt ở chính giữa cụm đồng hồ thể hiện thông tin khi điều chỉnh các nút chức năng. 

Ảnh chụp Màn hình 2020-09-28 lúc 13.34.35
Thiết kế bên trong ca-bin mẫu xe tải hạng nặng Ginga.

Chất liệu mặt ngoài táp-lô được thiết kế từ gỗ và da với tông màu nâu nhẹ, cùng 6 cửa gió điều hòa với điểm nhấn các đường mạ c-rôm xung quanh.

Mẫu xe tải hạng nặng Ginga sử dụng động cơ diesel có dung tích xi-lanh 9.8 lít, công suất 350 mã lực  tại 2.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.422 Nm trong dải tua máy từ 1.100-1.600 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động 8x4.

Xe có chiều dài lọt thùng 9.870 mm và rộng 2.350 mm, cùng tải trọng không tải 18 tấn và tổng tải trọng lên đến 30 tấn. Tại thị trường Việt Nam xe được phân phối với mức giá 1,97 tỷ đồng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận