Thêm đôi tàu mới chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội

28/08/2015 06:44

Ngày 26/8, ga Hải Phòng khai trương thêm đôi tàu mới chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.


 

tapchigiaothong_27_8_9_30_tau_moi
Hành khách xem chương trình giải trí tại toa ghế mềm của tàu

Ông Đặng Tiến Mạnh - trưởng ga Hải Phòng - cho biết từ đầu năm đến nay lượng khách từ Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại tăng khoảng 10%, do đó Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định tăng cường đôi tàu khách chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đôi tàu mang số hiệu HP3 và HP4 với sáu toa được nâng cấp, cải tạo từ tàu cũ (trong đó năm toa chở khách, một toa phát điện), bắt đầu hoạt động ổn định từ ngày 26/8.

Theo ông Trần Văn Hạnh - Phó Giám đốc vận tải Chi nhánh đường sắt Hải Phòng - việc đưa đôi tàu mới này vào hoạt động nâng tổng số tàu khách chạy hằng ngày tuyến Hải Phòng - Hà Nội lên năm đôi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lựa chọn thời gian đi tàu.

Mỗi toa trong đôi tàu mới có sức chứa 80 người với giá vé dao động 70.000 - 75.000 đồng/khách, không thay đổi với quy định hiện hành của ngành vận tải đường sắt. Tất cả các toa từ ghế mềm đến ghế cứng trên tàu đều được lắp điều hòa.

Ngoài việc nâng cao điều kiện phục vụ hành khách, đôi tàu này không nhận chở hành lý bao gồm xe máy, xe đạp.

Ý kiến của bạn

Bình luận