Thêm 60 xe buýt cho BX Miền Tây giải tỏa hành khách dịp Lễ 30/4

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
24/04/2016 15:26

Bến xe sẽ tăng cường xe buýt để giải tỏa hành khách ùn ứ trong dịp lễ và có mức phụ thu hợp lý, phù hợp với quy định của Sở GTVT

IMG_3185
Bến xe miền tây sẽ tăng cường thêm xe buýt để giải tỏa hành khách

Theo thông tin từ Bến xe Miền Tây, Tp.HCM cho biết: Trong kế hoạch phục vụ vận tải hành khách trong dịp lễ 30-4 năm nay, lãnh đạo Bến xe đã đề nghị Sở GTVT Tp.HCM và Tổng công ty Samco hỗ trợ tăng cường cho bến xe 60 xe buýt loại xe 40 ghế để kịp thời giải tỏa hành khách vào các ngày cao điểm của dịp lễ sắp tới. Cụ thể là vào hai ngày 29 và 30/4.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Tây, khi các xe khách đăng kí hoạt động theo kế hoạch đã điều động nhưng vẫn còn hành khác bị ứ đọng thì bến xe sẽ điều động lệch tuyến hoặc tăng cường hỗ trợ xe buýt để giải tỏa hành khách với mức phụ thu hợp lý và phù hợp với quy định của Sở GTVT.

IMG_3204
Dịp nghỉ lễ 4 ngày liên tục sẽ khiến nhu cầu về quê của hành khách tăng cao

Bên cạnh đó, để các xe khách, xe buýt tăng cường được phép hoạt động bến xe cũng đề nghị Sở GTVT cung cấp cho bến xe 500 phù hiệu xe chạy tuyến cố định (trong đó 300 phù hiệu xanh và 200 phù hiệu đỏ) và 100 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa hành khách dịp lễ. Qua đó, các lực lượng chức năng địa phương, các ban ngành liên quan hỗ trợ tạo điều kiện cho phương tiện nhanh chóng đến bến tham gia giải tỏa hành khách.

Theo ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết: dự đoán năm nay lượng khách tại bến tăng từ 3-5% so với năm trước. So với các tỉnh thành khác thì hấu hết khu vực miền tây rất gần với Tp.HCM do đó với kì nghỉ lễ 4 ngày lượng khách về quê sẽ tăng rất nhanh. Hiện tại bến xe cũng đã tăng cường hết các lực lượng, điều động và bố trí các tuyến xe hợp lý để tránh ùn ứ khách cũng như tránh tình trạng hành khách phải đi xe ngoài bến và bị chặt chém, tăng giá. Ông Phương cũng khuyến cáo hành khách nên vào bến để mua vé, để không bị các đối tượng bên ngoài dẫn dắt bán vé và hoạt động xe dù.

Ý kiến của bạn

Bình luận