Thay thế công nghệ nâng cấp tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ

Ứng dụng 14/12/2014 20:27

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) cho biết, sẽ loại bỏ công nghệ tông cao mặt đường bằng lớp cấp phối đá dăm bằng việc sử dụng bê tông nhựa rỗng để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.


hop bao

Ông Vũ Xuân Hòa – Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt để tiến độ thực hiện dự án đảm bảo nhanh nhất, đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan và môi trường

Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc PMU Thăng Long nhìn nhận, Pháp Vân-Cầu Giẽ là tuyến huyết mạch, cửa ngõ phía Nam Thủ đô, có lưu lượng phương tiện qua lại đông, đặc biệt vào dịp cuối tuần và ngày lễ, tết. Tuy nhiên, do thiết kế ban đầu sử dụng đá dăm để tôn cao mặt đường đã gây bụi, mất ATGT, ô nhiễm môi trường cho phương tiện qua lại nên đã gây ra sự ùn tắc, bức xúc cho nhân dân.

“Để giải quyết tình trạng này, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công dừng ngay việc sử dụng công nghệ này, chuyển sang thay thế bằng lớp bê tông nhựa rỗng. Các đoạn đã thi công lớp cấp phối đá dăm, yêu cầu nhà thầu khẩn trương cào bóc và làm lại bằng lớp kết cấu mới, bù vênh, tăng cường bằng lớp bê tông nhựa rỗng. Toàn bộ lớp bụi bẩn bám trên cây giữa dải phân cách cũng sẽ được làm sạch như ban đầu và sẽ hoàn thành trước ngày 15/12 tới”, ông Hoà nói.

Theo ông Hòa, việc cào bóc lớp thảm đá dăm không gây lãng phí, toàn bộ nguyên vật liệu này sẽ chuyển sang sử dụng ở giai đoạn 2 của dự án. Ngoài ra, việc thay đổi công nghệ bê tông nhựa rỗng cũng không làm thay đổi tổng mức đầu tư của dự án.

Để khắc phục đi lại cho các phương tiện dịp lễ Tết sắp tới đây, đại diện PMU Thăng Long cho hay, sẽ mở một số đoạn dải phân cách giữa,  khi xảy ra ùn tắc lực lượng sẽ điều phối tránh ách tắc lâu dài.

Dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ được đầu tư theo hình thức BOT với tổng chiều dài toàn tuyến là 29 km, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Giai đoạn 1, cải tạo, nâng cấp cấp kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tổng số vốn là 1.974 tỷ đồng. Giai đoạn 2, xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành  6 làn xe cơ giới, tổng mức đầu tư 4.757 tỷ đồng.

Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731.770 triệu đồng, trong đó, giai đoạn 1 (gồm cả lãi vay): 1.974.027 triệu đồng. Giai đoạn 2 (gồm cả lãi vay) : 4.757.743 triệu đồng.

Về  tiến độ thực hiện dự án: Giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2015. Giai đoạn 2 hoàn thành cuối năm 2017, đầu năm 2018 đưa tuyến đường  vào khai thác.

P.V/theo VGP

Ý kiến của bạn

Bình luận