Thầy tế Nam Phi nhận án chung thân vì ăn thịt người

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 15/12/2018 06:33

Thầy tế Nino Mbatha cùng đồng phạm nhận án chung thân vì giết hại một phụ nữ 24 tuổi, sau khi nghi phạm đến đồn cảnh sát tự thú

an_thit_nguoi_nam_phi
Lungisani Magubane (trái) và Nino Mbatha (phải) tại tòa án thị trấn Estcourt, Nam Phi, ngày 12/12. Ảnh: Reuters.

AFP đưa tin thẩm phán Peter Olsen ngày 12/12 tuyên mức án tù chung thân cho Nino Mbatha, 33 tuổi, và Lungisani Magubane, 32 tuổi. Cả hai bị cáo buộc đã giết hại một người phụ nữ tên Zanele Hlatshwayo.

Tờ báo địa phương Witness cho biết Mbatha là một thầy tế. Người này bị bắt giữ sau khi đến đầu thú tại đồn cảnh sát thị trấn Estcourt, tỉnh KwaZulu-Natal.

Khi nộp mình, Mbatha mang theo một túi vải chứa chân và tay người. Ông nói với cảnh sát mình "đã ngán ăn thịt người".

Cảnh sát địa phương ban đầu thậm chí không thể tin được lời khai của Mbatha. Cơ quan chức năng chỉ có thể xác thực vụ án sau khi được đối tượng dẫn đến ngôi nhà cất giữ nhiều bộ phận cơ thể người.

Truyền thông Nam Phi cho biết tòa đã trả tự do cho một nghi phạm do không có bằng chứng buộc tội. Có bảy người bị bắt giữ vào thời điểm cảnh sát mở cuộc điều tra.

Thẩm phán Olson tha cho Mbatha tội danh tàng trữ trái phép các bộ phận cơ thể người. Ông cho biết cáo buộc này lập lại nội dung của tội danh cố ý giết người. Tòa án Nam Phi cho biết nạn nhân Hlatshwayo, 24 tuổi, bị giết hại để các thầy tế thu thập bộ phận cơ thể.

Trước khi diễn ra phiên tòa tại Estcourt, người dân địa phương đã tập trung rất đông bên ngoài tòa án bày tỏ sự phẫn nộ về vụ giết người khiến cả vùng rúng động.

Theo Guardian, Nam Phi không có luật riêng để xét xử hành vi ăn thịt người. Việc phân xác và tàng trữ thi thể người được quy định là tội hình sự.

Ý kiến của bạn

Bình luận