Thay tàu bay lớn để giải tỏa khách Việt từ Hong Kong về nước

Doanh nghiệp 04/02/2020 14:48

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tăng tải thêm đường bay Hong Kong bằng cách dùng siêu tàu bay Boeing 787-9 chở hành khách Việt về nước do lo ngại dịch virus corona.

 

boeing787
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines. (Ảnh: Đỗ Sinh/TTXVN)

Nhằm đáp ứng nhu cầu và hỗ trợ vận chuyển, giải tỏa hành khách trở về Việt Nam do lo ngại dịch virus corona, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác tàu bay thân rộng Boeing 787-9 thay cho Airbus A321 trên các chuyến bay mang số hiệu VN594/595 giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hong Kong vào các ngày 5, 6, 7, 9/2.

So với Airbus A321, Boeing 787-9 có sức tải hành khách lớn hơn đáng kể.

Hãng cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách, các đơn vị liên quan liên tục theo dõi tình hình, kiểm tra, giám sát sức khỏe hành khách, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chuyến bay và tại sân bay.

“Các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát dịch virus corona của Chính phủ, ngành y tế được hãng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Trước đó sau khi thông báo sẽ khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, trong ngày 2/2, Vietnam Airlines cũng đã đưa tàu Boeing 787-9 vào khai thác trên các trên các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Bắc để vận chuyến các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan./.

Ý kiến của bạn

Bình luận