Thay hơn 300 cây xanh làm phố đi bộ, Vinh ‘đã xem xét cẩn trọng’

Xã hội 18/11/2019 06:38

Hơn 300 cây xanh ở hai tuyến đường trung tâm TP Vinh, Nghệ An được thay thế làm phố đi bộ. Những cây xanh này được chuyển sang trồng tại khu vực khác chứ không chặt bỏ.

 

logo-cay-xanh-tp-vinh-15738935569691160611479
Công nhân thay thế cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 16-11, UBND TP Vinh vừa có phản hồi xung quanh phản ánh "TP Vinh thay hơn 300 xây xanh làm phố đi bộ, dân tiếc nuối" đăng trên Tuổi Trẻ Online hôm 18-10.

Theo UBND TP Vinh, việc thay thế cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và Hồ Tùng Mậu là một hạng mục quan trọng nhằm tạo điểm nhấn đồng bộ cây, hoa, vỉa hè, điện chiếu sáng để triển khai đề án phố đi bộ trên địa bàn đã được thành phố "xem xét cẩn trọng" và được UBND tỉnh Nghệ An đồng ý.

Loại cây xanh thay thế có đường kính gốc từ 17cm đến 23cm, cao từ 5m đến 5,5m và được chăm sóc để trong một thời gian ngắn sẽ đảm bảo phát triển đủ tán, tạo bóng mát.

Các cây hiện trạng được di chuyển về vườn ươm của Công ty cổ phần Công viên cây xanh TP Vinh hoặc trồng tại đường ven sông Vinh và các tuyến đường mới chưa có hệ thống cây xanh chứ không chặt bỏ.

Song song với việc cải tạo vỉa hè, thay thế cây xanh, UBND TP Vinh cũng tiến hành hạ ngầm đường điện hạ thế, hệ thống cáp viễn thông đảm bảo hạ tầng vỉa hè trên hai tuyến phố này hiện đại, đồng bộ và mỹ quan đô thị.

UBND phường Trường Thi, Công ty cổ phần Công viên cây xanh TP Vinh cũng làm việc với các hộ dân sinh sống hai bên tuyến đường để thông báo, tuyên truyền, vận động người dân về việc thay thế cây xanh, cải tạo vỉa hè, hạ ngầm đường điện.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online thông tin, để chuẩn bị làm phố đi bộ dự kiến khai trương vào dịp Tết dương lịch 2020, TP Vinh thay thế hơn 300 cây xanh ở hai tuyến phố Nguyễn Văn Cừ và Hồ Tùng Mậu bằng cây giáng hương và cây hoa ban.

Nhiều người dân sống ở hai tuyến phố này bày tỏ tiếc nuối trước việc chủ trương của TP Vinh thay thế hàng trăm cây xanh hàng chục năm tuổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận