Thấy gì từ chiếc Mazda6 mới vừa ra mắt Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 18/06/2020 11:26

New Mazda6 là mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm mới của Mazda vừa được Thaco giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước.

1AC07582
New Mazda6 ra mắt thị trường Việt Nam với hai tuỳ chọn động cơ 2.0 và 2.5L

Từ khi Thaco hợp tác với Mazda vào năm 2011 đến nay, tổng doanh số xe Mazda bán ra tại thị trường Việt Nam đã vượt 160.000 xe, đứng thứ 2 về thị phần trong thương hiệu xe du lịch Nhật Bản. Nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai (Quảng Nam) đã xuất xưởng gần 140.000 xe với chất lượng sản phẩm tương tự các nhà máy Mazda trên toàn cầu.

Sau khi ra mắt Mazda CX-8, New CX-5, All-New Mazda3 và New Mazda2Thaco tiếp tục giới thiệu mẫu xe New Mazda6, hoàn thiện dải sản phẩm thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế Kodo tại Việt Nam.

New Mazda6 có kích thước lớn hơn và có cùng phong cách thiết kế với All-New Mazda3, mẫu xe được bình chọn đẹp nhất thế giới năm 2020. Đầu xe được thiết kế mở rộng theo phương ngang, lưới tản nhiệt kích thước lớn kết hợp cụm đèn LED phía trước chìm vào thân xe và vuốt ngược về sau, liền mạch với đường viền chrome “Signature Wing” đặc trưng của thế hệ sản phẩm mới. 

Thân xe dài trong khi đuôi xe gây ấn tượng với kiểu dáng thể thao qua các chi tiết mạ chrome kết hợp với cản sau và ống xả kép, cùng hiệu ứng ánh sáng LED mới của cụm đèn hậu. Ngoài ra, chiều dài cơ sở 2.830 mm đứng đầu phân khúc giúp New Mazda6 vận hành ổn định hơn.

Không gian bên trong New Mazda6 được tinh giản, hướng đến người lái. Khoang lái với các họa tiết liền mạch theo phương ngang, cụm điều khiển trung tâm được bố trí thuận tiện hơn, cột chữ A được thu gọn để mở rộng tầm quan sát.

1AC07186

Nội thất New Mazda6 sử dụng chất liệu da Nappa và gỗ sen Nhật Bản. Da Ultrasuede® được dùng để hoàn thiện chi tiết trên cánh cửa và táp lô tương tự các họa tiết được trang trí công phu trên trang phục truyền thống Kimono.

Khoang lái được thiết kế xoay quanh người dùng theo triết lý “Human Centric” từ cách bố trí chân ga, vị trí lái xe cho đến các tiện ích được nâng cấp như màn hình hiển thị thông tin HUD, màn hình cảm ứng trung tâm 8” kết nối CarPlay/Android Auto, phanh điện tử tích hợp Autohold, lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Trên các phiên bản cao cấp, New Mazda6 được trang bị thêm chức năng làm mát hàng ghế trước, 11 loa Bose, camera 360 độ, sạc không dây, rèm che nắng kính sau, mâm xe hợp kim 19”, ... 

1AC07103

Là sản phẩm thế hệ mới của Mazda, New Mazda6 được ứng dụng kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv (SkyActiv-Vehicle Architecture) với những cải tiến đồng bộ về khung, thân xe, hệ thống treo cùng ghế ngồi và lốp xe nhằm giúp người lái duy trì sự cân bằng và tư thế tự nhiên khi lái xe; nâng cao khả năng cách âm giúp vận hành êm ái. 

Mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv-G mới được tinh chỉnh để gia tăng mô men xoắn nhằm tăng độ nhạy chân ga ở vòng tua thấp, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mang đến trải nghiệm lái hứng khởi. Động cơ 2.0L có công suất cực đại 154 HP/6000 vòng/phút với Momen xoắn cực đại 200 Nm/4000 vòng phút, động cơ 2.5L tạo ra công suất lớn nhất là 188 HP/6000 vòng/phút với Momen xoắn cực đại 252 Nm/4000 vòng/phút.

Cải tiến này còn giúp New Mazda6 tối ưu hơn về tiêu hao nhiên liệu (6.55 lít/100km đường hỗn hợp, 4.93L/100km đường trường với phiên bản 2.0L và 6.89 lít/100km đường hỗn hợp, 5.33L/100km đường trường với phiên bản 2.5L Số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao “GVC Plus” giúp người lái kiểm soát tốt nhất sự ổn định và cân bằng của xe trong mọi tình huống chuyển hướng. 

New Mazda6 được trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, cảm biến trước sau, camera lùi, định vị GPS. Các phiên bản cao cấp được trang bị các tính năng an toàn thuộc gói i-Activsense như cảnh báo điểm mù (BSM), đèn pha LED tự động thích ứng (ALH), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo lệch làn đường (LDWS).

1AC07329

Các tính năng an toàn chủ động thông minh thuộc gói i-Activsense nâng cao, bao gồm điều khiển hành trình tích hợp Radar (MRCC), cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh thông minh phía trước và phía sau (SCBS và SCBS-R), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), cảnh báo người lái tập trung (DAA) sẽ được trang bị trong gói tuỳ chọn cao cấp.

New Mazda6 có 3 phiên bản khác nhau với hai tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, tích hợp nhiều trang bị hiện đại, công nghệ vận hành và an toàn theo từng phiên bản. 

Nếu phiên bản 2.0 Luxury là lựa chọn cho khách hàng tìm kiếm sự rộng rãi thực dụng trên xe sedan kích cỡ lớn, phiên bản 2.0 Premium hướng đến khách hàng đam mê công nghệ hiện đại và tiện nghi cao cấp, thì phiên bản 2.5 Premium là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm sự trọn vẹn của công nghệ cao cấp đi kèm cảm giác lái phấn khích đích thực trên một mẫu xe sedan chuẩn mực. 

Ý kiến của bạn

Bình luận