Thắt chặt phòng dịch khi cửa khẩu phụ thông quan lại

Doanh nghiệp 17/02/2020 10:33

Bộ Công Thương yêu cầu không vì áp lực giải toả ùn ứ hàng hoá mà coi nhẹ biện pháp phòng dịch cho những người tham gia vận chuyển.


xenongsantaicuakhauLangSon-158-7533-8388-158177423

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh thắt chặt kiểm soát, phòng dịch khi các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính và phụ tại Tân Thanh, Cốc Nam (Lạng Sơn), lối mở Km3+4, (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) được mở lại. 

Các biện pháp phòng, chống dịch phải tuân thủ yêu cầu của Bộ Y tế, như lái xe và người giao hàng chỉ được chở đến khu vực giao hàng tại cửa khẩu, không đi sâu vào nội địa. Họ sẽ phải mặc đồ phòng hộ, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng (hoặc dung dịch sát khuẩn). Khi quay trở lại phải cởi bỏ đồ phòng hộ, khẩu trang, tại khu cách ly của cửa khẩu, sau đó kiểm dịch y tế.

Lái xe, người giao hàng sẽ không bị cách ly khi trở về nhưng phải tự theo dõi sức khoẻ và kịp thời báo ngay cho cơ quan y tế địa phương, nơi cư trú khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Cơ quan này cũng khuyến cáo doanh nghiệp điều tiết nhịp độ hàng đưa lên biên giới, tránh ách tắc tại khu vực các cửa khẩu này, đồng thời ưu tiên cho các lô hàng xuất chính ngạch tại cửa khẩu. 

Bộ đề nghị các tỉnh trao đổi với chính quyền địa phương biên giới phía Trung Quốc để thống nhất quy trình kiểm soát, phòng chống dịch bệnh với người, phương tiện vận tải hàng hóa qua biên giới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận