Thành tỷ phú công nghệ từ một dòng tweet

Bạn đọc 02/07/2015 06:50

Trong thế giới công nghệ, đôi khi có những quyết định tưởng chừng rất đơn giản nhưng có thể biến bạn trở thành một tỷ phú,

1420391
Ryan Graves C

 Vào tháng Giêng năm 2010, Travis Kalanick (sau này trở thành CEO của Uber) đã đăng tải một đoạn tweet ngắn với nội dung: "Tôi đang cần một lời khuyên cho sản phẩm mới, một dịch vụ dựa trên địa điểm, cần một số tiền đầu tư lớn… Hãy cho tôi một lời khuyên".

Ít lâu sau, một người dùng có tên Graves đã để lại lời nhắn: "Đây là lời khuyên: email của tôi". Graves từng có nhiều kinh nghiệm với công việc quản trị cơ sở dữ liệu tại General Electric và đang làm công việc phát triển kinh doanh cho Foursquare sau khi từ bỏ công việc cũ.

Kalanick sau đó đã liên hệ với Graves và biến anh này thành nhân viên đầu tiên của Uber. Graves cũng đã từng nắm chức vụ CEO của Uber trong một thời gian ngắn trước khi trao lại quyền cho Kalanick vào cuối năm 2010. Kể từ đó, Graves là người đại diện của Uber trên phạm vi toàn cầu.

Chỉ 5 năm sau, việc trả lời đoạn tweet trên đã biến Graves trở thành một tỷ phú công nghệ thực thụ.

CEO Uber kể rằng họ đã làm việc với nhau từ 15 - 20 tiếng mỗi tuần để thảo luận về các ý tưởng sản phẩm, mô hình lái xe, cách thức hoạt động cũng như bắt tay xây dựng đội ngũ nhân viên để chính thức ra mắt dịch vụ tại San Francisco, Mỹ.

Kết thúc vòng huy động vốn cuối cùng vào đầu năm nay, Uber là dự án khởi nghiệp thu hút được nhiều tiền đầu tư nhất tính đến thời điểm hiện tại (khoảng 5,9 tỷ USD). Sắp tới Uber có thể sẽ nhận thêm 1 tỷ USD từ một nhà đầu tư Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận