Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh trao nhà tình thương tại Nhà Bè

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 30/12/2017 12:18

Căn nhà cấp 4 có diện tích 40m2 với tổng chi phí xây dựng 50 triệu đồng được trao cho ông Phạm Văn Sùng, hộ nghèo ở xã Phú Xuân.


Mat Tran trao Quyet dinh nha tinh thuong
Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú Xuân Tran trao Quyết định tặng nhà tình thương cho ông Phạm Văn Sùng

Tại xã Phú Xuân – Huyện Nhà Bè – TP Hồ Chí Minh, hôm qua (29/12) Công đoàn Thanh tra Sở GTVT TPHCM phối hợp với Văn phòng Đại diện Tạp chí GTVT tại TPHCM trao nhà tình thương cho hộ nghèo tại đây.

Căn nhà tình thương được trao cho gia đình Ông Phạm Văn Sùng ngụ tại 96/136 Đào Tông Nguyên - Ấp 4 – Xã Phú Xuân – H Nhà Bè, đây là hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cả gia đình làm nghề nghiệp tự do, thu nhập bấp bênh, nhà cũ chỉ lợp lá dừa nước, mưa là dột khắp nhà.

gan bien nha tinh nghia
Ô Trần Quốc Khánh - Chánh Thanh tra Sở GTVT TPHCM và Đội TTGT số 6 cùng Tạp chí GTVT và ông Sùng gắn biển nhà mới 

Thấy được sự khó khăn này, Ban vận động Công đoàn Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã liên hệ với Huyện Nhà Bè, xã Phú Xuân đặt vấn đề hỗ trợ 50 triệu đồng chi phí xây nhà tình thương.

Chỉ trong thời gian ngắn (từ 20/11 đến 15/12/2017) căn nhà cấp 4 tường gạch, lợp tôn rộng 40m2 đã hoàn thành, biến giấc mơ của gia đình ông Sùng thành hiện thực, đó là có một căn nhà che mưa nắng.

Ong Pham Van Sung cam on co nha moi
ông Phạm Văn Sùng cảm động tri ân sự giúp đỡ của Công đoàn Thanh tra GT và ban ngành xã Phú Xuân

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết: trên địa bàn huyện Nhà Bè có Đội TTGT số 6 trú đóng, sự đóng góp nho nhỏ của Công đoàn Thanh tra Sở GTVT TPHCM cho gia đình ông Sùng là một minh chứng cho sự gắn kết giữa địa phương và lực lượng Thanh tra giao thông trong việc sẻ chia khó khăn và tình cảm cộng đồng. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Tạp chí GTVT tiếp tục kêu gọi CBCNV và các nhà hảo tâm đóng góp để chung tay giúp đỡ người nghèo tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

UBND xa Phu Xuan co thu cam on Thanh tra
Bí thư xã Phú Xuân Nguyễn Thị Hạnh tặng hoa và thư cảm ơn dành cho Thanh tra Sở GTVT

Sắp đến chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách hỗ trợ để có thể lập sổ tiết kiệm cho một mẹ Việt Nam anh hùng ở Nhà Bè – ông Lương Chí Vệ - Đội trưởng Đội TTGT số 6 cho biết thêm.

Bí thư xã Phú Xuân Nguyễn Thị Hạnh cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực từ Công đoàn TTGT, Đội TTGT số 6 và Tạp chí GTVT và mong được tiếp tục nhận được ủng hộ trong thời gian đến. Hiện tại xã Phú Xuân vẫn còn 231 hộ cận nghèo, trong đó có 7 hộ rất nghèo cần xây nhà tình thương. Riêng dịp Tết Mậu Tuất Huyện Nhà Bè đã cho xã 400 phần quà để phát cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Cũng theo Bí thư Phú Xuân, nghề nghiệp chính người dân ở đây sống chủ yếu là thương mại dịch vụ, không có đất sản xuất nông nghiệp, số đông đi vào nhà máy làm công nhân lao động phổ thông.

Tra Nha tinh thuong 2
Ngoài nhà mới gia đình ông Sùng còn nhận được các đồ gia dụng cần thiết

Nhân dịp Tết Mậu Tuất và đón về nhà mới, Công đoàn thanh tra giao thông, Huyện nhà Bè, các cơ quan đoàn thể của xã Phú Xuân cũng tặng nhiều phần quà thiết thực như quạt điện, sách vở, đồng hồ, nồi cơm điện… để gia đình ông Sùng đón Tết vui vẻ.        

Ý kiến của bạn

Bình luận