Thanh tra GTVT TP.HCM tóm gọn 2 xe container quá tải 100%

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 27/03/2018 20:01

Biết xe chở hàng quá tải, khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra, tài xế đã bỏ xe rời khỏi hiện trường.

h1
Sau khi được hướng dẫn và giải thích chủ xe và tài xế mới có mặt chấp hành xuất trình giấy tờ.

Ngày 27/3, ông Lê Hoàng Nam, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5 (Thanh tra Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra thì 2 tài xế đã đóng cửa xe rời khỏi hiện trường nên chúng tôi phải bố trí lực lượng chức năng túc trực bảo vệ hiện trường 2 chiếc xe BKS: 51C 96740 và 51C: 78868 có dấu hiệu quá tải lưu thông trên đường Võ Chí Công, quận 9, TP.HCM”.

Ngày 27/3, Đội Thanh tra giao thông số 1 đã có mặt hỗ trợ cùng đội Thanh tra giao thông số 5 gọi điện thoại hướng dẫn và giải thích về những lỗi vi phạm cho chủ xe. Đến 11h cùng ngày chủ xe và tài xế mới có mặt tại hiện trường chấp hành xuất trình giấy tờ và đưa xe đi cân theo quy định.

h2
Lực lượng Thanh tra giao thông lập biên bản xử lý cả tài xế và chủ xe 2 trường hợp vi phạm.

Sau khi tiến hành đưa xe lên bàn cân, cả 2 chiếc xe container đêu quá tải 50-100%, lực lượng Thanh tra giao thông số 5 đã tiến hành lập biên bản xử phạt cả 2 trường hợp tài xế 6 triệu đồng và chủ xe 36 triệu đồng.

Theo ghi nhận hiện nay tình trạng xe quá tải, quá khổ đang bùng phát trở lại trên địa bàn TP.HCM khiến người dân và các doanh nghiệp chấp hành đúng quy định vô cùng bức xúc. Để kiểm soát tình trạng này cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và địa phương nhằm đảm bảo ATGT và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận