Thanh tra giao thông Tp.HCM: Xử phạt gần 4,4 tỷ đồng trong tháng 11

Giao thông 24h 28/11/2018 14:19

Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM xử lý 920 vụ vi phạm hành chính với tổng số tiền 4,386 tỷ đồng

IMG_1387
Thanh tra Tp.HCM tăng cường xử lý các vi phạm những tháng cuối năm

Sáng ngày 28/11, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM cho biết: Thông qua các cuộc phối hợp, kiểm tra liên ngành và công tác kiểm tra thường xuyên, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý tổng cộng 920 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy với tổng số tiền xử phạt gần 4.4 tỷ đồng.

Trong đó, về kiểm tra xử lý trong lĩnh vực thi công đường bộ, đơn vị đã lập biên bản 71 vụ, với tổng số tiền xử phạt là 430 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu rơi vào trường hợp không thu dọn biển báo hiệu, rào chắn, phương tiện thi công, không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng ...(144 triệu đồng). Thi công trên đường bộ khai thác không treo biển thông tin, không có biện pháp bảo đảm ATGT, hoặc bố trí biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn....không đầy đủ theo quy định.

Về kiểm tra xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị phát hiện 109 vụ vi phạm, xử phạt hơn 120 triệu đồng. 

Về kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, đon vị đã xử lý 116 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng xử phạt hơn 1,7 tỷ đồng. Trong đó xử phạt các lỗi như quá tải cầu, đường bộ là 43 vụ (số tiền 242 triệu), xử phạt về quá khổ, quá hạn kiểm định 15 vụ ( 101 triệu). Đặc biệt là xử phạt chủ phương tiện liên quan là 58 vụ với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Về công tác đảm bảo trật tự, ATGT khu vực Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, đơn vị cũng đã xử lý 84 vụ với số tiền xử phạt là 272,6 triệu đồng. Trong đó các lỗi như dừng, đỗ, chạy không đúng hành trình, vận chuyển khách hợp đồng nhưng không có hợp đồng theo quy định...

Ông Khánh cũng cho biết thêm: Trong tháng cuối năm, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tăng cường, kiểm tra xử lý các vi phạm. Đặc biệt là việc tập trung xử lý các đại bàn trọng điểm như Quận 2, Quận 9, Bình Chánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận