Thanh tra đột xuất nhà xe gây tai nạn làm 8 người tử vong

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/07/2020 13:17

Lực lượng chức năng sẽ tiến hành thanh tra đột xuất toàn diện về điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe gây tai nạn làm 8 người tử vong.

h
Lực lượng chức năng sẽ tiến hành thanh tra toàn diện nhà xe Anh Trinh.

Ngày 22/7, ông Nguyễn Thanh Long, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Bình Thuận) cho biết: “Sau khi có Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Thanh tra giao thông đã trình kế hoạch lên Sở GTVT để phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và Người lái để tiến hành thanh tra đột xuất toàn diện về điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe Anh Trinh gây tai nạn giao thông thảm khốc làm 8 người tử vong".

Theo ông Long nhà xe Anh Trinh chỉ có 2 xe khách chủ yếu kinh doanh loại hình chạy tuyến hợp đồng vào ban đêm. Trong thời gian qua lực lượng Thanh tra giao thông cũng chưa phát hiện và xử phạt nhà xe này về các lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận đã xử phạt 104 vụ vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách với số tiền 549.150.000 đồng, tước giấy phép lái xe 44 trường hợp và tước phù hiệu một trường hợp. Cụ thể các lỗi vi phạm như: dừng đổ sai quy định, điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe theo quy định,  không có hợp đồng vận chuyển theo quy định, không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy, hết hạn giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường…

Trước đó Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động các điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; khẩn trương xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn. Tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có thời hạn đối với doanh nghiệp quản lý nhà xe Anh Trinh theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của doanh nghiệp quản lý nhà xe Anh Trinh; xác định và xử lý trách nhiệm của công ty đối với vụ tai nạn nêu trên.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm của lái xe tải, xe khách. Tiếp tục khẩn trương kiểm tra, làm rõ tình trạng mất tấm chống lóa trên Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh để xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng.

Ý kiến của bạn

Bình luận