Thành phố Hồ Chí Minh triển khai 6 dự án chống sạt lở sông, rạch

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/01/2017 06:31

Để đảm bảo an toàn cho người dân và khắc phục những điểm sạt lở, Sở GTVT Tp.HCM sẽ triển khai 6 dự án mới trong năm 2017

Hình sụt lún bến bình đông
Công trình xây dựng bờ kè chống sạt lở cho khu vực bến Bình Đông, Quận 8 đang được xây dựng

Theo  Sở Giao thông vận tải, trong năm 2017 sẽ triển khai 6 dự án chống sạt lở sông, rạch trên địa bàn TP. Trong đó gồm 4 dự án chống sạt lở kênh Thanh Đa – đoạn 1.4 từ hạ lưu cầu Kinh đến bờ kè công Đoàn, dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 2 (sông Sài Gòn – khu vực khách sạn Sài Gòn Domaine). Và hai dự án khác gồm dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa – đoạn 4 (sông Sài Gòn - khu vực biệt thự Lý Chiêu Hoàng đến nhà thờ La San Mai Thôn) và dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (đoạn 3, Bình Quối, Cây Bàng và rạch Chùa). Đồng thời thực hiện 2 dự án xây kè chống sạt lở rạch Dơi - sông Kinh, xây dựng kè bảo vệ khu dân cư Tắc Sông Chà (Cần Giờ).

Được biết, đây là những vị trí sạt lở nguy hiểm và đang nằm trong diện cảnh báo của khu vực. Đa số các vị trí này có lượng thủy triều lên xuống liên tục và nền đất yếu nên dễ gây ra sạt lở, cộng thêm việc có nhiều người dân sinh sống xung quanh khiến cho các khu vực luôn bị đe dọa. 

Cũng theo Phòng quản lý giao thông đường thủy (thuộc Sở GTVT), trong năm 2016 đã xảy ra 7 vị trí sạt lở bờ sông, kênh rạch, gây thiệt hại về tài sản, nhưng không có thiệt hại về người. Tính đến nay TP HCM có 42 vị trí sạt lở, trong đó có 38 vị trí sạt lở nguy hiểm cần được triển khai xây dựng nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận