Thanh niên Tạp chí GTVT không ngừng nỗ lực vượt khó

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/06/2017 12:21

Sáng 2/6, Đại hội Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 – 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

DSC07902
Đại hội Chi Đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí (đ/c) Hoàng Việt Cường – Bí thư Chi Đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT (nhiệm kỳ 2012 – 2017) cho biết, trước đây, Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT được thành lập, nhưng do số lượng đoàn viên ít nên sau một thời gian hoạt động lại phải tạm dừng, vì vậy hoạt động và phong trào Đoàn của Tạp chí không có nhiều và chưa để lại dấu ấn. Khi Tạp chí GTVT thực hiện Đề án Đổi mới nâng cao chất lượng toàn diện đã có sự tăng trưởng về nhân sự, số lượng cán bộ, nhân viên trong độ tuổi Đoàn chiếm số lượng không nhỏ. Được sự chỉ đạo của Chi bộ Tạp chí GTVT và nguyện vọng của các đoàn viên thanh niên được sinh hoạt trong tổ chức Đoàn cơ sở, ngày 31/3/2016, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tạp chí GTVT được tái thành lập.

Đ/c Hoàng Việt Cường đánh giá: “Sau hơn 1 năm tái thành lập Chi Đoàn Tạp chí GTVT được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, lãnh đạo cơ quan, Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, đồng thời Chi đoàn luôn bám sát chương trình hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, công tác Đoàn đã tiếp tục được khẳng định và phát triển. Các hoạt động của Chi đoàn thanh niên đã đi vào nền nếp. Các phong trào, hoạt động của Chi đoàn đã từng bước được nâng cao kể cả về số lượng và chất lượng, nội dung, hình thức, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tạp chí”.

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Trịnh Ngọc Hoàn – Bí thư Chi bộ, TBT Tạp chí GTVT ghi nhận những thành tích, đặc biệt là tinh thần luôn nỗ lực vượt khó khăn của các đoàn viên thanh niên trong hơn 1 năm tái thành lập Chi Đoàn vừa qua.

DSC07920
Bí thư Chi bộ Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn phát biểu tại Đại hội.

“Lực lượng đoàn viên thanh niên chính là lực lượng nòng cốt trong công tác chuyên môn Báo chí của Tạp chí GTVT. Tinh thần xung kích của Chi Đoàn đã mang lại hiệu quả rất tích cực trong mọi nhiệm vụ của cơ quan. Minh chứng rõ ràng nhất thể hiện ở sự phát triển mạnh mẽ của Tạp chí GTVT trong thời gian vừa qua”, đ/c Trịnh Ngọc Hoàn nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đ/c Trịnh Ngọc Hoàn cũng nhắc nhở các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn cần phải cố gắng hơn nữa, tích cực tham gia và đóng góp, xây dựng các hoạt động và phong trào Đoàn của cơ quan. Trong đó, các chương trình, hoạt động cần phải được xây dựng một cách quy củ và chuyên nghiệp, đặc biệt là phải gắn liền với chuyên môn nghiệp vụ Báo chí để ngày càng tối ưu hơn hiệu quả công tác.

Thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, đ/c Nguyễn Thành Tưởng - Phó Bí thư thường trực đoàn thanh niên Bộ GTVT nhìn nhận: “Tuy những thành tích của Chi Đoàn Tạp chí GTVT vẫn chưa có nhiều dấu ấn nhưng đã thể hiện rõ nét nỗ lực rất lớn và hiếm thấy. Chi Đoàn Tạp chí GTVT mới được tái thành lập, vẫn còn non trẻ và thực sự đối mặt với rất nhiều khó khăn, trở ngại”.

DSC07925
Phó Bí thư thường trực đoàn thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng phát biểu tại Đại hội.

Đ/c Nguyễn Thành Tưởng cũng bày tỏ mong muốn, các đoàn viên thanh niên của Tạp chí GTVT hãy tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, khao khát cống hiến như trong thời gian qua. Đồng thời, đ/c Nguyễn Thành Tưởng biểu dương và đánh giá cao sự tích cực và tinh thần cống hiến của Chi Đoàn Tạp chí GTVT trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT.

Đặc biệt, về định hướng phát triển trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Đoàn  nhấn mạnh, Tạp chí GTVT là cơ quan Thông tin lý luận KHCN của Bộ GTVT, vì vậy, việc không ngừng nâng cao, bồi dưỡng trình độ chuyên môn để đáp ứng tốt chức năng, nhiệm vụ của mình là yếu tố rất quan trọng, luôn phải được quan tâm, chú trọng. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên là nhân tố chủ yếu cho sự phát triển của cơ quan.

DSC07938

Đ/c Nguyễn Thành Tưởng trao Bằng khen của Trung ương đoàn cho Chi đoàn TN Tạp chí GTVT đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

 

DSC07968
Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT tặng Giấy khen cho 3 đoàn viên thanh niên của Tạp chí GTVT đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

 

DSC08013
Đại hội đã tiến hành bầu cử và ra mắt BCH Chi đoàn Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2017 - 2019

Tại Đại hội, Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT đặt mục tiêu kế thừa và phát huy tinh thần của Thanh niên Việt Nam, tiếp nối những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, đồng thời xây dựng phương thức hoạt động phù hợp với tình hình chung của ngành GTVT theo hướng nâng cao nhận thức chính trị, phát huy tích cực và khơi dậy tiềm lực của đoàn viên, thanh niên để nâng cao chất lượng, tích cực, chủ động trong hoạt động Đoàn, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan.

Nổi bật là, đề xuất Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan các nội dung liên quan đến công tác thanh niên, góp phần sớm phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong đoàn viên, thanh niên; khuyến khích đoàn viên thanh niên bày tỏ ý kiến đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm cực đoan, lệch lạc, sai trái, đặc biệt là những thông tin trên mạng xã hội;….

Ý kiến của bạn

Bình luận