Thanh niên Tạp chí GTVT đồng lòng, chung sức cống hiến

Giao thông 24h 17/10/2020 06:23

Lực lượng thanh niên Tạp chí GTVT đã phát huy sức trẻ, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của Tạp chí.

TVU09787
Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2020 – 2022 của Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT.

Cống hiến sức trẻ

Ngày 15/10, Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2020 – 2022. Tham dự Đại hội có đồng chí: Trịnh Ngọc Hoàn, Bí thư Chi bộ Tạp chí GTVT; Nguyễn Thành Tưởng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đoàn TNCS Hồ chí Minh Bộ GTVT.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn khẳng định, trong những năm gần đây, Tạp chí GTVT đã vượt qua rất nhiều khó khăn để thực sự chuyển mình mạnh mẽ, đạt được những bước tiến rất vượt bậc về phát triển để Tạp chí GTVT thực sự tạo ra một dấu ấn lớn mang tính đột phá mạnh mẽ, xứng đáng với vị thế là cơ quan thông tin lý luận có chất lượng cao đầu ngành GTVT.

Trong thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT – những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trẻ, giàu nhiệt huyết, tình yêu nghề, yêu ngành GTVT, luôn sẵn sàng cống hiến hết sức mình trong mọi nhiệm vụ nhằm phát triển Chi đoàn nói riêng và toàn cơ quan nói chung, chung tay có hiệu quả vào nỗ lực chung trong công cuộc phát triển đất nước.

Trong hành trình gian nan của nhiệm kỳ 2017 – 2020, dù còn nhiều điểm chưa hiệu quả trong hoạt động đoàn nhưng Ban chấp hành Chi đoàn Tạp chí GTVT dưới sự lãnh đạo của Chi bộ đã nỗ lực có hiệu quả trong việc củng cố tinh thần đoàn kết của đội ngũ thanh niên, thúc đẩy khối đoàn kết chung của cơ quan, từ đó giải quyết những tồn tại, vướng mắc, thách thức chung.

Đoàn kết để thắng lợi

Dẫn chứng câu nói của Bác Hồ lúc sinh thời: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn nhấn mạnh: “Nếu không có đoàn kết thì không bao giờ có bất kỳ thắng lợi nào”. Trên tinh thần đó, đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn yêu cầu Chi đoàn Thanh niên trong thời gian tới  tiếp tục củng cố sức mạnh đoàn kết trong đội ngũ thanh niên, hướng tới việc phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong mọi lĩnh vực công tác, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa, có hiệu quả cao hơn nữa cho sự phát triển của Tạp chí GTVT.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, có thể đánh giá, tập thể BCH Chi đoàn đã đoàn kết, phối hợp tốt trong công tác; BCH đã hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Chi đoàn khóa II nhiệm kỳ 2017 - 2019, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tạp chí GTVT.

Chia sẻ tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng bày tỏ niềm vui mừng trước sự tiến bộ của Chi đoàn Tạp chí GTVT. Vượt qua mọi trở ngại, Ban chấp hành Chi đoàn đã từng bước hoàn thành mọi nhiệm vụ công tác, tổ chức Đại hội một cách bài bản, chất lượng. Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng đánh giá cao sự đóng góp của đoàn viên Chi đoàn Tạp chí GTVT vào những công việc chung của Đoàn TNCS Hồ chí Minh Bộ GTVT, từ đó giúp sức hiệu quả cho Đoàn Bộ gặt hái nhiều thành tích trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng yêu cầu từng đoàn viên thanh niên trong thời gian tới cần nêu cao tinh thần “Đoàn kết gắn liền với trách nhiệm”. Trong đó, đoàn kết từ trong tư tưởng, suy nghĩ; trách nhiệm trước hết với bản thân, từ đó lan tỏa trách nhiệm đối với cuộc sống, xã hội, đặc biệt là trách nhiệm trong công việc. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng bày tỏ niềm tin tưởng rằng, Ban chấp hành và toàn thể đoàn viên thanh niên của Tạp chí sẽ tiếp tục có thêm nhiều đóng góp mạnh mẽ hơn nữa vào sự phát triển của lực lượng thanh niên ngành GTVT.

Thanh niên Tạp chí GTVT cam kết nỗ lực phát triển

Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2020 – 2022 của Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT đã nhấn mạnh 4 nội dung chính gồm: Củng cố mạnh mẽ hơn nữa sự đoàn kết trong Chi đoàn, góp phần đẩy mạnh khối đoàn kết của cơ quan; Ban chấp hành và Chi đoàn nhận thức và phát huy sức trẻ, tinh thần hạt nhân và vai trò của mình, tiếp tục đẩy mạnh vai trò hoạt động đoàn, phối hợp với các tổ chức đoàn bạn để tổ chức các hoạt động đoàn; Ban chấp hành và Chi đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2022 phấn đấu thực hiện mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã đề ra; Ban chấp hành và Chi đoàn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tăng cường hiệu quả hoạt động của Chi đoàn.

Mục tiêu chính được xác định tại Đại hội là: Chi đoàn Thanh niên Tạp chí tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, đồng thời xây dựng phương thức hoạt động phù hợp với tình hình chung của cơ quan và ngành GTVT; Phát huy tích cực và khơi dậy tiềm lực của đoàn viên, thanh niên để nâng cao chất lượng, tích cực, chủ động trong hoạt động đoàn, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan.

TVU09762
Ban chấp hành Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020 – 2022 và ra mắt Ban chấp hành mới. Trước Đại hội, Ban chấp hành mới đã cam kết luôn phát huy tình thần xung kích, đoàn kết, nhất trí, công tác trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cũng mong toàn thể đoàn viên thanh niên cùng cộng đồng trách nhiệm để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần cùng Tạp chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường phát triển.

Trong thời gian qua, Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã tích cực tuyên truyền những hoạt động phong trào thanh niên của Đoàn Bộ, tuyên truyền những mô hình, các tấm gương thanh niên ngành GTVT của các đơn vị trong Ngành. Đồng thời, phản ánh, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; các biện pháp chống xe quá tải trọng; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến bài của các đoàn viên thanh niên Chi đoàn có tác động tích cực đến xã hội, góp phần nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông và các biện pháp đấu tranh với tiêu cực xã hội.

Trong đó, nhiều đoàn viên đạt các giải thưởng báo chí do Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức như trong các năm liên tiếp từ 2015 đến 2019, đoàn viên Tạp chí GTVT liên tục đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong cuộc thi viết về ATGT do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức hàng năm, và mới đây đạt giải Khuyến khích của Giải thưởng Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ I.

Ý kiến của bạn

Bình luận