Thành lập Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam

Diễn đàn khoa học 30/08/2015 07:56

Ngày 29-8, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất thành lập Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam (VCEA).

 

thuc-day-hoat-dong-lien-quan-den-nang-luong-sach
Quang cảnh Đại hội lần thứ nhất thành lập Hiệp hội

Theo Ban tổ chức, cuộc cách mạng công nghiệp trong thế kỷ 20 đã tiêu tốn một khối lượng năng lượng hóa thạch khổng lồ và làm cạn kiệt  nguồn nhiên liệu hóa thạch, làm mất cân bằng sinh thái, gây ô nhiễm môi trường gây hiệu ứng nhà kính  làm trái đất nóng lên gây biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên nhiên.

Điều đó thúc giục phải có một cuộc cách mạng về sản xuất và sử dụng năng lượng tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đó là lý do để Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam ra đời.

Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch theo quy định của pháp luật. Thành viên của Hiệp hội là các nhà đầu tư khai thác, sản xuất, sử dụng các nguồn năng lượng sơ cấp tái tạo xanh sạch, ít có tác động đến môi trường như thủy điện, điện gió, điện mặt trời, điện địa nhiệt; các nhà đầu tư sản xuất nhiệt điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch (than đá, sản phẩm dầu, khí đốt) áp dụng công nghệ sạch, công nghệ thân thiện môi trường; các nhà đầu tư khai thác, cung cấp năng lượng sinh học...

Ông Tạ Văn Hường, Trưởng Ban vận động thành lập VCEA cho biết, mục tiêu tổng quát của VCEA trong giai đoạn từ 2015-2020 là hình thành, củng cố bộ máy tổ chức, xây dựng hoàn thiện Điều lệ, Quy chế hoạt động, phát triển nguồn nhân lực, phát triển hội viên, phát triển hoạt động dịch vụ tạo nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển của Hiệp hội và tăng cường hỗ trợ họa động bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các hội viên, góp phần phát triển năng lượng sạch Việt Nam, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tại Đại hội lần này, Hiệp hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Hiệp hội với 46 thành viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận