Tháng 6 sẽ hoàn thành kết nối dữ liệu về bằng lái xe

Giao thông 24h 07/04/2019 07:59

Đây là thông tin được Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện chia sẻ tại buổi Họp báo Quý I/2019 do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Theo dự kiến, từ ngày 1/6 tới, việc kết nối dữ liệu về bằng lái xe giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông sẽ hoàn thiện.


3532_IMG_9090
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Đinh Luyện

Theo Cục Cảnh sát giao thông, đã và đang có tình trạng giấy phép lái xe ôtô, mô tô bị tước quyền sử dụng, đã hết thời gian tước nhưng tài xế vi phạm không đến nhận. Thay vào đó, những lái xe này báo mất để cấp giấy phép mới.

Nguyên nhân vấn đề được xác định là do mức tiền xử phạt cao gấp nhiều lần mức lệ phí cấp lại. Thủ tục cấp lại bằng lái cũng đơn giản nên người vi phạm báo mất để xin cấp lại.

Để khắc phục “lỗ hổng” này, Cục Cảnh sát giao thông và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã gấp rút kiểm tra, rà soát. Đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Tổ công tác được thành lập với nhiệm vụ xây dựng và thực hiện giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe và dữ liệu bằng lái bị tạm giữ, tước quyền sử dụng theo quy định pháp luật, phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).

Ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định, ngày 1/6 tới, hệ thống sẽ được kết nối trên toàn quốc. Sau đó, các bên sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung để quản lý bằng lái xe.

Được biết, sau khi kết nối, tất cả thông tin vi phạm của lái xe trong đó có cả vi phạm về sử dụng ma túy sẽ đều được chia sẻ giữa hai cơ quan thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an. Xét chung, hệ thống cơ sở dữ liệu này được kỳ vọng sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh các hành vi vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận