Thảm sát ở Quảng Ninh:Bi kịch của những đứa trẻ có cha là sát nhân

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 29/09/2016 16:22

Khai nhận với cơ quan chức năng, nghi phạm Doãn Trung Dũng cho biết thực ra hắn có ý định giết 8 người.

doan-trung-dung-1475078868
Doãn Trung Dũng tại cơ quan điều tra

Định chờ chủ nhà đi làm về rồi giết nốt

Theo thông tin đăng tải trên báo Người đưa tin, nghi phạm Doãn Trung Dũng cho biết, sau khi sát hại 2 cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008), Dũng định giết luôn bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) nhưng do trước khi đi ngủ, bà đã khóa trái cửa phòng ngủ nên hắn đành trở về giường nằm ngủ. Khi bà Hát dậy mở cửa đi xuống bếp, Dũng đã bám theo và tiếp tục ra tay sát hại bà Hát cùng cháu Phạm Khánh Huyền (SN 2013).

Sau khi giết 4 bà cháu, hắn không có ý định bỏ trốn ngay mà còn định chờ chủ nhà Vũ Thị Thanh đi làm ca đêm về để giết nốt rồi phóng hỏa đốt nhà xóa dấu vết. 

Âm mưu giết thêm 3 người nữa rồi tự tử

Thông tin từ Ban chuyên án cho biết, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một "bức thư tuyệt mệnh". Trong bức thư này, hắn lên kế hoạch sát hại 3 người rồi tự tử: Một người là kẻ đã lôi kéo hắn vào con đường nghiện ngập, một kẻ là chủ nợ luôn siết nợ hắn gắt gao và một kẻ từng chửi hắn là "chó chui gầm chạn" (ám chỉ Dũng sống bám gia đình nhà vợ). Tuy nhiên, hắn không ngờ là mình bị bắt nhanh đến thế.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ một chai thuốc độc trong người Dũng. Trả lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS, Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử bắn, chết không toàn thây nên vợ con không thể hương khói được. Do đó, hắn mua thuốc độc để được chết toàn thây. 

Bi kịch của những đứa trẻ có cha là nghi phạm giết người

Trao đổi với báo chí ngày 28-9, bà Vũ Thị Tiệp, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh), cho biết gia đình nghi phạm này đang phải chịu không ít "búa rìu" của dư luận. Đáng lo nhất là hai con của Dũng (một cháu học cấp 2, một cháu học cấp 1) đang có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

tham-an-quang-ninh-khong-de-2-con-cua-nghi-pham-bo

Ngôi nhà cấp 4 của nghi can vụ thảm án Quảng Ninh Doãn Trung Dũng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

“Người dân cũng cần phải thông cảm cho vợ con, người thân của nghi can. Nhưng điều chúng tôi lo lắng nhất là con trẻ, có khi các cháu chưa ý thức được nên có thể có ngôn từ trêu đùa khiến các con của nghi can Dũng bị ảnh hưởng tâm lý, mặc cảm mà bỏ học giữa chừng"- Bà Phạm Thị Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Uông Bí, chia sẻ.

Hội Phụ nữ đã phải cử người xuống động viên, chia sẻ với chị Hoa là vợ của Dũng. Tuy nhiên, chị Hoa đã chủ động tránh mặt, không muốn tiếp xúc với mọi người. 

Tột cùng nỗi đau của người phụ nữ mất hết người thân

Kể từ khi xảy ra vụ án mạng, cả khu phố nhỏ của phường Phương Nam chìm trong tang thương. Theo những người hàng xóm, chị Vũ Thị Thanh và anh Phạm Đình Hòe nên duyên vợ chồng được gần 10 năm. Hạnh phúc được nhân lên khi hai đứa con lần lượt chào đời là cháu Phạm Đình Hưng và Phạm Thu Hà. Chồng chị Thanh là Phó quản đốc công tác tại công ty than Uông Bí. Tưởng chừng hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình  nhỏ của chị thế nhưng tai nạn giao thông vào giữa tháng mười năm ngóai đã lấy đi sinh mạng của anh Hòe. Và giờ đây, hai đứa con và mẹ đẻ của chị lại phải chết oan nghiệp dưới bàn tay điên cuồng của tên thủ ác. Đúng là nỗi đau chồng chất nỗi đau, chị Thanh không còn tin vào những gì đang xảy ra trước mắt. Chị ú ớ, gọi tên mẹ, tên con trong vô thức.

Bi kịch của những đứa trẻ có cha là sát
 Chị Thanh gào khóc gọi tên mẹ, tên con

Cũng chịu nỗi đau mất con, mất mẹ,  chị Vũ Thị Oanh (chị gái chị Thanh, mẹ nạn nhân Vũ Khánh Huyền) gào khóc, vật vã bên quan tài gọi tên con. Vì cuộc sống mưu sinh, chị đã phải xa con từ nhỏ để kiếm tiền. Chị nhờ mẹ nuôi con để đi làm ăn xa. Đứa con gái bé bỏng của chị mới lên 3, đang bập bẹ tập nói. Mới ngày nào chị còn gọi về nghe tiếng con, thế mà giờ đây con chị đã rời xa chị mãi mãi khiến chị như phát điên, phát dại. Nhìn thấy cảnh tượng này, không ít hàng xóm đã phải rơi nước mắt.

Khoảng 7h ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (khu Hợp Thành, phường Phương Nam) đi làm ca đêm tại một cây xăng về nhà thì phát hiện 4 người thân đã tử vong.

Nạn nhân là mẹ đẻ của chị Thanh - bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột con của chị gái chị Thanh là bé Vũ Khánh Huyền (SN 2013). Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an vào cuộc phối hợp với lực lượng chức năng truy xét vụ án.

Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ sát hại 4 bà cháu là Doãn Trung Dũng (45 tuổi), cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, địa chỉ thường trú tại tổ 07, khu 01, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Công an Quảng Ninh cũng đồng thời ra quyết định truy nã đặc biệt đối với kẻ gây thảm án.

Tối 26/9, đối tượng Doãn Trung Dũng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ sau gần 60 giờ phá án. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận mình là hung thủ gây ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận