Thâm Quyến (Trung Quốc) đã "điện hóa" toàn bộ 16.359 xe buýt công cộng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 02/01/2018 17:00

Thâm Quyến (Trung Quốc) là một trong những thành phố tích cực triển khai các phương tiện giao thông bằng điện để hạn chế ô nhiễm môi trường.

1749355

Theo Engadget, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, vừa tuyên bố đã "điện hóa" thành công toàn bộ xe buýt công cộng (16359 chiếc). Ngoài ra, hơn một nửa ô tô tại thành phố này cũng chạy bằng điện và họ cũng đã lên kế hoạch loại bỏ số xe chạy bằng khí đốt còn lại vào năm 2020.

Tất nhiên, việc làm này không đơn giản là bán phá giá hơn 16.000 xe buýt chạy bằng dầu diesel và hi vọng đạt được điều tốt nhất theo kế hoạch mới. Thâm Quyến cũng phải bỏ tiền và công sức để xây dựng 510 trạm sạc điện và thêm 8.000 cột sạc trên toàn thành phố. Theo chính quyền thành phố, các cột này có thể sạc đầy cho xe buýt sau 2 giờ và phục vụ đến 300 xe mỗi ngày.

Ngoài lợi ích chung cho môi trường, việc làm này cũng mang đến một số lợi ích hữu hình cho chính quyền địa phương. Trung Quốc nổi tiếng vì vấn đề khói bụi, và sử dụng xe buýt chạy điện có thể cắt giảm khoảng 1,35 triệu tấn CO2 thải ra vào bầu khí quyển địa phương này mỗi năm. Thêm vào đó, thành phố sẽ trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều bởi vì những chiếc xe buýt chạy bằng điện không quá ồn.

Chi phí tổng thể cũng tiết kiệm hơn, vì các loại xe này sử dụng năng lượng ít hơn 75% so với các nhiên liệu hóa thạch tương đương. Thâm Quyến mất khoảng 490 triệu USD để bắt đầu chương trình nhưng rõ ràng chi phí này vẫn là khá nhỏ nếu so với việc có được bầu không khí trong sạch hơn, yên tĩnh hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận