Tham lợi, nhiều người Việt sa bẫy đa cấp ở Malaysia

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 08/05/2017 09:19

Một mô hình đầu tư tài chính tại Malaysia mang tên JJPTR lôi kéo thành viên tham gia với lời hứa hẹn trả lãi suất 20% hàng tháng

2_56860_havo

Johnson Lee, 28 tuổi nhà sáng lập JJPTR (Ảnh: Freemalaysiatoday.com)

Cuối tháng Tư, nhà sáng lập JJPTR Johnson Lee xuất hiện trong một đoạn video lan truyền trên mạng, tuyên bố tin tặc tấn công sàn giao dịch trên mạng của JJPTR làm “thất thoát” trên 500 triệu ringgit của các nhà đầu tư.

Lời hứa hẹn "mật ngọt" và sự "chủ quan" khi bàn giao thông tin mật

Để tham gia trở thành nhà đầu tư, bạn chỉ cần đăng ký thành viên Online trên website của JJPTR. Bạn kê khai tên, tuổi, số điện thoại, email cá nhân, số passport, số thẻ Bank, tên ngân hàng, hình chụp hộ chiếu/IC, hình chụp sao kê ngân hàng, ID người giới thiệu bạn tham gia… và đi chuyền tiền (số tiền bạn muốn đầu tư) vào tài khoản của JJPTR là xong.

Như vậy, hàng tháng bạn được trả lãi suất 20%, nếu rủ rê thêm người chơi mới bạn được hưởng 5% số tiền của người tiếp theo, và tiếp tục người thứ 3, thứ 4…thứ 1000 tham gia thì tiền sẽ chảy vào túi bạn không ngừng.

Ngoài yếu tố lợi nhuận siêu hấp dẫn đáng ngờ thì ngay từ mục đăng ký trở thành thành viên đã cho thấy sự tinh quái của JJPTR. Phải nói sau khi đăng ký như trên thì đồng nghĩa 80% thông tin thuộc dạng bí mật cá nhân với một người đang sử dụng Banking Online thẻ Visa, Master đã rơi vào tay JJPTR.

Mất ăn mất ngủ trước nguy cơ mất trắng tiền đầu tư

Thông tin nhà sáng lập JJPTR Johnson Lee xuất hiện trong một đoạn video lan truyền trên mạng cuối tháng 4, tuyên bố tin tặc tấn công sàn giao dịch trên mạng của JJPTR làm “thất thoát” trên 500 triệu ringgit của các nhà đầu tư.

Thông tin này khiến nhiều người mất ăn mất ngủ trước nguy cơ trắng hàng tỷ ringgit tiền vốn đã đầu tư vào JJPTR.

Kể từ khi đi vào hoạt động trong hơn hai năm qua, JJPTR đưa ra các chương tài chính mua bán ngoại tệ như “Tài chính thông minh,” “Từ nghèo tới giàu” cùng với lời cam kết, hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao, không rủi ro trong thời gian ngắn, do vậy, dù Ngân hàng Trung ương Malaysia (BNM) và báo chí đã nhiều lần cảnh báo về các chương trình này nhưng JJPTR vẫn lôi kéo được nhiều người ở Malaysia cũng như ở nước ngoài tham gia, trong đó có không ít người Việt Nam đang lao động tại Malaysia và cả các nhà đầu tư nước ngoài như Trung Quốc, Canada và Việt Nam.

Theo số liệu thống kê cho thấy, có khoảng 400 chương trình đầu tư siêu lợi nhuận mờ ám giống như JJPTR đang gặp bê bối ở Malaysia.

Người tham gia vì hám lợi dụ dỗ thêm người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp rót tiền vào để được cộng điểm và tăng lãi suất (còn gọi là hình thức đa cấp hay hình tháp ảo).

Nhưng cuối cùng những nhà đầu tư này mất trắng khi các đối tượng lừa đảo đột nhiên mất tích hoặc công ty tuyên bố phá sản hay sàn giao dịch trên mạng đóng cửa.

Ý kiến của bạn

Bình luận