Thẩm định giá máy bay Boeing vô chủ tại Nội Bài

Doanh nghiệp 18/05/2017 15:31

Chiếc máy bay Boeing 727 bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài đã hư hỏng nặng, tuy nhiên vẫn phải triển khai đấu giá đúng thủ tục.

 

Thẩm định giá máy bay Boeing vô chủ tại Nội Bài
Máy bay Boeing đã bị hư hỏng nặng sau nhiều năm bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Anh Duy

Bộ Giao thông vận tải vừa cho phép Cục Hàng không Việt Nam được quyết định việc xác định mức khởi điểm đấu giá tàu bay Boeing 727-200 bị bỏ rơi tại Nội Bài; thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá để xem xét trước khi quyết định.

Một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết chiếc máy bay đã hư hỏng nặng, không có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, dù chỉ còn là sắt vụn thì cũng phải triển khai đúng thủ tục và việc đấu giá sẽ được thực hiện trong năm nay.

Năm 2007, máy bay Boeing B727-200 thuộc Hãng hàng không Royal Khmer Airlines, quốc tịch Campuchia, khai thác tuyến Hà Nội - Siemriep - Hà Nội bị sự cố đã đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Nhà chức trách hàng không Việt Nam đã nhiều lần trao đổi với đại diện của hãng Royal Khmer Airlines về việc khắc phục sự cố và di dời tàu bay. Tuy nhiên, hãng không thực hiện và không có liên hệ nào.

Sau đó, Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng của Campuchia có thông báo thu hồi giấy phép hoạt động của máy bay bị sự cố. Do vậy, Cục Hàng không VN có thể xử lý tàu bay này theo các quy định của pháp luật Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận