Thái Lan tạm hoãn kế hoạch dừng cấp thị thực nhập cảnh sân bay

Giao thông 24h 13/03/2020 06:27

Chính phủ Thái Lan tạm hoãn kế hoạch dừng cấp thị thực nhập cảnh sân bay (Visa on arrival - VoA) đối với 18 quốc gia...

 

norwich
Một nhân viên bộ phận nhập cư đeo khẩu trang bảo vệ do sự bùng phát của coronavirus tại sân bay Suvarnabhumi,  Bangkok, Thái Lan

Chính phủ Thái lan vừa công bố tạm hoãn kế hoạch dừng cấp thị thực nhập cảnh sân bay (Visa on arrival - VoA) đối với 18 quốc gia. Bên cạnh đó, kế hoạch dừng cấp Visa miễn phí nhập cảnh đối với các vùng nguy cơ phát tán coronavirus  cao (Hàn Quốc, Hong Kong và Italy) cũng được Chính phủ nước này hoãn lại.

Tổng giám đốc của Bộ Lãnh sự Thái Lan, Chatree Atchananant cho biết, vấn đề liên quan đến thị thực sẽ được thảo luận thêm tại cuộc họp nội các vào ngày 17/3. Ông cho biết các trường hợp của công dân được cấp thị thực 60 ngày có thể sẽ bị đình chỉ nếu như đối với công dân thuộc các khu vực Hàn Quốc, Hongkong hoặc Nga. Tuy nhiên, một số chi tiết liên quan đến kế hoạch sẽ cần phải được thảo luận thêm tại cuộc họp.

“Kế hoạch dừng cấp - vốn được thông báo vào 11/3 có thể được áp dụng đối với các quốc gia vốn được chúng tôi cấp thị thực du lịch, điều có cũng có nghĩa rằng chúng tôi có thể dừng các chương trình cấp bất kỳ lúc nào” Ông cho biết thêm. 

Hiện tại số ca nhiễm coronavirus trên thế giới đã lên tới 126.412 ca.Trong đó có 68.285 ca phục hồi, 4635 ca tử vong. Tại Thái Lan, chính quyền đã ghi nhận 70 ca nhiễm với 35 ca hồi phục và không có ca tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận