Thaco Trường Hải ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Doanh nhân 17/01/2017 16:20

Sáng 17/1/2017, tại Quảng Nam, Thaco Trường Hải đã tổ chức thành công lễ ký kết "Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp" với tập đoàn LS Mtron (Hàn Quốc).

DSC_3185
Lễ ký kết "Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp" giữa Thaco Trường Hải và tập đoàn LS Mtron (Hàn Quốc) thành công tốt đẹp trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ NN&PTNT và tỉnh Quảng Nam

Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải Trần Bá Dương, Phó chủ tịch tập đoàn LS Ja Eun Koo, Tổng giám đốc công ty LS Mtron Andy Kim cùng lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương, Ban QL Khu kinh tế mở Chu Lai.

Sau hơn 6 tháng nghiên cứu, tìm kiếm đối tác và đàm phán, ngày 17/1/2017, Thaco Trường Hải đã long trọng tổ chức Lễ ký kết “Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp” với tập đoàn LS Mtron là nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn quốc và hàng đầu trên thế giới.

Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải Trần Bá Dương cho biết, sau gần 14 năm đầu tư, xây dựng và hình thành đến nay Khu phức hợp Chu Lai Trường Hải, đến nay đã  có 12 nhà máy công nghiệp hỗ trợ, 5 nhà máy lắp ráp ô tô và được xem là trung tâm sản xuất cơ khí có quy mô lớn nhất Việt Nam với sản phẩm chính yếu là ô tô và phụ tùng ô tô các loại . Theo chiến lược phát triển dài hạn của Thaco và cùng với thời điểm mà nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo hướng công nghiệp hoá và cơ giới hoá trong sản xuất, canh tác. Thaco đã quyết định phát triển thêm mảng sản xuất Máy móc phục vụ trong nông nghiệp các loại.

DSC_3147
Chủ tịch Thaco Trường Hải Trần Bá Dương: Thaco đã quyết định phát triển thêm mảng sản xuất Máy móc phục vụ trong nông nghiệp các loại.

Theo nội dung ký kết, LS Mtron sẽ chuyển giao công nghệ cho Thaco xây dựng nhà máy bắt đầu sản xuất máy móc, thiết bị công tác các loại sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hoá đến 50% và phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu Thaco vào tháng 10/2017. Tiếp đến giai đoan 2 là liên doanh mở rộng  sản xuất  tại Viet Nam để xuất khẩu.

Để sản xuất các máy móc nông nghiệp có công năng phù hợp, sử dụng hiệu quả mang lại năng suất cao  thì Thaco cũng đang nghiên cứu và sẽ tham gia quy hoạch và thiết kế lại quy mô canh tác theo hướng công nghiệp hoá. Đồng thời sẽ nghiên cứu, sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhónm sản phẩm nông nghiệp các loại  khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoach, vận chuyển, chế biến và phân phối. Đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của Thaco theo chiến lược phát triển Thaco thành tập đoàn đa ngành trong đó lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo và đây cũng là trách nhiệm của Thaco trong việc tham gia phát triển ngành sản xuất nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh là  ngành chủ đạo của nền kinh tế Việt Nam nhưng đang ở thời điểm phải thay đổi tất yếu theo hướng công nghiệp hoá ứng dụng công nghệ cao để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

"Thay mặt 16.500 CBCNV Thaco, tôi xin gửi  lời cám ơn chân thành Tập đoàn LS Mtron và ông Ja Eun Koo – Phó chủ tịch Tập đoàn LS Mtron đã dành tình cảm cho Việt Nam và đã tin tưởng hợp tác, hỗ trợ Thaco phát triển mảng sản xuất máy nông nghiệp với điểm khởi đầu là Buổi lễ ký kết hợp tác ngày hôm nay. Xin cảm ơn Bộ NN và PTNT đã động viên, khích lệ và có những định hướng cho Thaco - chúng tôi tham gia vào ngành nông nghiệp Việt Nam. Và Thaco chúng tôi luôn ghi nhận và lòng biết ơn về sự đồng hành của Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Nam trong tất cả các chặng đường phát triển của Thaco. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện dự án đúng lộ trình, tiến độ đã đề ra và đạt hiệu quả cao nhất xứng đáng với niềm tin yêu mà Thaco đang gầy dựng" - Chủ tịch Thaco Trường Hải nhấn mạnh.

DSC_3156
Phó chủ tịch tập đoàn LS Mtron (Hàn Quốc) Ja Eun Koo: Thaco và LS Mtron sẽ đạt được thành công rực rỡ và trở thành công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á mà khởi đầu là từ Việt Nam

Đáp lại, Phó chủ tịch tập đoàn LS Mtron Ja Eun Koo cho hay "Mùa hè năm ngoái, khi biết đến THACO và Chủ tịch Trần Bá Dương, tôi đã thực sự ấn tượng và xúc động về quá trình hình thành - phát triển của THACO. Tôi tin tưởng rằng triết lý kinh doanh, sự tăng trưởng dựa trên tinh thần tôn trọng đối tác của ông Trần Bá Dương sẽ trở thành động lực hợp tác giữa hai bên. Tôi cũng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo quyết đoán của ông Trần Bá Dương, cùng với sự tương đồng về tầm nhìn và triết lý kinh doanh của THACO & LS Mtron, mối quan hệ hợp tác sẽ thành công. Hôm nay là cột mốc quan trọng – kể từ bây giờ, THACO và LS Mtron sẽ cùng tạo dựng 1 tương lai mới đầy hứa hẹn. Chúng ta sẽ đạt được  thành công rực rỡ và trở thành công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á mà khởi đầu là từ Việt Nam".

DSC_3160
Bí thư Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang: Đối với Quảng Nam và Khu Kinh tế mở Chu Lai, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Việc Thaco và LS Mtron hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất máy kéo và thiết bị công tác tại Chu Lai  không chỉ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển; mà còn góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược xây dựng Chu Lai trở thành Trung tâm cơ khí đa dụng miền Trung có quy mô ngang tầm ASEAN, gia tăng giá trị xuất khẩu, tạo động lực thu hút đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hợp tác cùng phát triển ngành của Thaco và tập đoàn LS Mtron trên địa bàn tỉnh, Bí thư Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang nhìn nhận " Hôm nay, tôi rất phấn khởi được thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham dự lễ ký kết hợp tác sản xuất máy nông nghiệp giữa Thaco và LS Mtron – một sự kiện rất có ý nghĩa đối với Thaco, tỉnh Quảng Nam và ngành nông nghiệp Việt Nam. Đối với Thaco đây là một bước ngoặt đánh dấu sự phát triển mới trong sản xuất kinh doanh: bước khởi đầu đầu tư vào sản xuất máy nông nghiệp, tạo tiền đề để tiến vào lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Sự hợp tác trong sản xuất - kinh doanh máy nông nghiệp sẽ góp phần thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời, giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp – một lĩnh vực đầy tiềm năng của Việt Nam. Đối với Quảng Nam và Khu Kinh tế mở Chu Lai, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Việc Thaco và LS Mtron hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất máy kéo và thiết bị công tác tại Chu Lai  không chỉ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển; mà còn góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược xây dựng Chu Lai trở thành Trung tâm cơ khí đa dụng miền Trung có quy mô ngang tầm ASEAN, gia tăng giá trị xuất khẩu, tạo động lực thu hút đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai".

Có thể nói việc hợp tác sản xuất máy nông nghiệp không chỉ đánh dấu bước phát triển mới trong sản xuất kinh doanh của Trường Hải - Thaco; đây chính là một biểu hiện cụ thể, đáng trân trọng của tinh thần dám nghĩ, dám làm. Hy vọng rằng, từ bước khởi đầu này, Trường Hải sẽ tiếp tục có những bước tiến xa, từ cơ giới hóa đến việc xây dựng các mô hình sản xuất công nghệ nông nghiệp, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, mở ra những bước phát triển mới của nông nghiệp Việt Nam.

Với Lễ ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp hôm nay của Tập đoàn LS Mtron - một doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và nổi tiếng thế giới về sản xuất máy nông nghiệp đã cơ hội cho Thaco – Trường Hải được tiếp thêm sinh lực để bước vào lĩnh vực còn mới mẻ và đầy tiềm năng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Vì thế, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam hứa sẽ tạo mọi điều kiện để liên doanh Thaco Trường Hải và LS Mtron thực hiện tốt nhất chiến lược sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận