THACO phân phối độc quyền xe BMW tại Việt Nam

Doanh nghiệp 15/01/2018 05:58

Ngày 12/1, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) chính thức được Tập đoàn BMW châu Á lựa chọn trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu BMW tại Việt Nam.

THACO phân phối độc quyền xe BMW tại Việ
Mẫu xe BMW

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2018, THACO trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW, MINI và mô tô BMW Motorrad tại Việt Nam.

Vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái thành công khi đã bán được hơn 10.500 xe. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán hơn 500 xe MINI từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013.

Với BMW Motorrad, tuy chính thức ra mắt năm 2014 nhưng những chiếc mô tô này đã có mặt trên thị trường nhiều năm trước đó, nhờ vậy cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá 500 khách hàng.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW châu Á cho biết Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng cho ngành ô tô phát triển bởi nền kinh tế đang có tốc độ tăng trưởng cao cũng như tỷ lệ sử dụng ô tô còn ở mức thấp so với khu vực và thế giới.

Chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của THACO trong thời gian tới ở phân khúc thị trường hạng xe sang này, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO cho biết  với tinh thần tiếp tục phát triển cùng Tập đoàn BMW để khẳng định đẳng cấp, THACO tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang trọng của Đức có thị phần cao tại Việt Nam.

Hiện tại, THACO cũng đang làm thủ tục nhập 358 xe BMW và MINI mới với các model: BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman về Việt nam và dự kiến ngày 13/1/2018 sẽ triển khai phân phối trên toàn quốc.

Trong phát triển mạng lưới, từ nay tới cuối năm 2018, THACO sẽ đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở TPHCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm chăm sóc và cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng trên cả nước.

Tuy nhiên, để phục vụ chính sách hậu mãi cho khách hàng một cách tốt nhất, THACO đã triển khai tiếp nhận các các showroom và trung tâm dịch vụ BMW hiện hữu tại TPHCM (Phú Mỹ Hưng), Hà Nội (Long Biên) và 2 cơ sở này đã mở cửa phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, tiến tới phát triển dòng xe này mạnh hơn nữa tại thị trường Việt Nam, bên cạnh các chính sách hậu mãi, THACO sẽ xây dựng một chiến lược giá lâu dài theo hướng ổn định và có nhiều chính sách khuyến mãi khi doanh số tăng nhanh để tạo lợi ích cho khách hàng từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận