Thaco lên tiếng sự cố xe Mazda3 thử nghiệm phanh khẩn cấp bị tai nạn

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ý kiến 18/02/2020 14:55

Nhà phân phối Thaco Trường Hải cho biết, vụ xe Mazda3 được đại lý Mazda Giải Phóng tự ý thử nghiệm và gây ra vụ tai nạn là không đúng quy trình của nhà sản xuất và không thuộc thẩm quyền.

mazda3_thanhnien_ikhj

Phần đầu của chiếc xe Mazda3 bị hư hỏng nặng sau thử nghiệm 

Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh về vụ việc thử hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe Mazda3 được chia sẻ trên nhiều diễn đàn về xe tại Việt Nam, mới đây nhà phân phối Thaco Trường Hải đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Theo đại diện của nhà sản xuất, việc tự ý thử nghiệm xe Mazda3 đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua là hoàn toàn từ phía đại lý.

"Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý”, đại diện Thaco cho biết.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (phiên bản Premium trên cả hai bản sedan và hatchback), Mazda Việt Nam đã đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

Hiện các chuyên gia bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế.

Phía Thaco Trường Hải cho biết sẽ thông tin tới báo chí và khách hàng khi có thông tin sớm nhất về nguyên nhân của sự cố.

Trước đó, ngày 14/2 trên một số diễn đàn về xe tại Việt Nam xuất hiện hai đoạn video ngắn ghi lại vụ việc một đại lý Mazda tại Việt Nam tiến hành thử nghiệm mẫu xe Mazda3 mới để kiểm tra hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Smart Braking System - SBS), dẫn đến va chạm với xe Mazda CX-5.

Vụ va chạm xảy ra trong khuôn viên đại lý không gây thiệt hại về người nhưng khiến phần đầu xe Mazda3 hư hỏng, biến dạng, bung túi khí. Xe Mazda CX-5 cũng bị biến dạng phần đuôi xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận