Thạc sỹ cầu đường Trần Hùng ra mắt Album đầu tay "Bốn mùa yêu thương"

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Xã hội 27/01/2019 06:59

Ngày 26/1, Nhạc sỹ Trần Hùng đã ra mắt album Vol 1 “Bốn Mùa Yêu Thương” và gửi gắm những thông điệp về cuộc sống tới người yêu nhạc.

 

DSC04898
Họp báo ra mắt album đầu tay "Bốn mùa yêu thương" của nhạc sỹ Trần Hùng.

Sau nhiều năm tháng theo đuổi niềm đam mê âm nhạc, Thạc sỹ cầu đường Trần Hùng đã hiện thực hóa “giấc mơ” âm nhạc của mình với album đầu tay Bốn mùa yêu thương cùng MV với những xúc cảm lay động lòng người.

Các tác phẩm trong album có màu sắc đa dạng với các chất liệu: nhạc trữ tình, nhạc quê hương, tình yêu đối lứa trẻ trung, vui nhộn, một chút âm hưởng Jazz quyến rũ,… Với giai điệu đẹp, ca từ ý nghĩa, mỗi ca khúc trong album đem lại nhiều cung bậc cảm xúc và cảm nhận mới mẻ.

Chia sẻ về ý nghĩa muốn truyền tải qua lời nhạc của mình, nhạc sỹ Trần Hùng cho biết, thông điệp của album là mong muốn mỗi người hãy luôn trân trọng và yêu thương nhau. Với một góc nhìn khác về cuộc sống, những lời nhạc của Trần Hùng thể hiện khao khát gìn giữ nét đẹp quê hương, chia sẻ tình yêu cuộc sống, đồng bào,… Tất cả ý nghĩa trong âm nhạc đó đều được xuất phát từ chính trái tim của Trần Hùng, được thể hiện một cách mộc mạc, dung dị, không phô trương, màu mè, và không “đánh đổi” cảm xúc với những thứ phù phiếm.

DSC04881
Nhạc sỹ Trần Hùng chia sẻ về những thông điệp được truyền tải qua album đầu tay.

“Tuy xuất thân là một người ‘ngoại đạo’, nhưng tình yêu âm nhạc của tôi rất cháy bỏng. Khi đến với âm nhạc, tôi sáng tác bằng chính trái tim của mình. Tôi cũng may mắn khi gặp được những người bạn, người anh em là những nghệ sỹ chuyên nghiệp giúp đỡ tôi hiện thực hóa được ước vọng. Chiếc đĩa đầu tay này cũng chính là món quà mà tôi ấp ủ nhiều năm và muốn dành tặng người yêu nhạc trong dịp đầu xuân”, nhạc sỹ Trần Hùng bày tỏ.

Album CD “Bốn mùa yêu thương” gồm 6 ca khúc: Bốn mùa yêu thương, Chợ quê, Đó là em, Chuyện tình thảo nguyên, Chị tôi, Gửi người tôi yêu; cùng 3 MV. Để hoàn thiện album này, nhạc sỹ Trần Hùng mất 1 năm để thực hiện. Góp phần thành công của album phải kể đến các cộng sự như: Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh; Nghệ sỹ Guitar Mạnh Linh; Ca sỹ Hoàng Tùng - giải nhất Sao Mai 2003; Ca sỹ Trần Hồng Nhung - giải nhì Sao Mai 2005; Ca sỹ Sao Mai Trần Thu Hường; Nhạc sỹ Xuân Hiểu, Nhạc sỹ Hà Trung; Nhạc sỹ Phúc Trường; Nghệ sỹ Saxophone Lê Duy Mạnh;… Hầu hết các MV trong album Bốn mùa yêu thương đều do chính nhạc sỹ Trần Hùng viết kịch bản, đạo diễn và tổ chức sản xuất. Các tác phẩm của nhạc sỹ Trần Hùng đều đã được các kênh truyền hình công bố và phát sóng, chiếm được tình cảm của khán thính giả như: MV Chợ quê trên VTV1, VTV4, VTV5, VTV8, VOV; Chuyện tình thảo nguyên, Chị tôi, Đó là em trên Đài phát thanh VOV. Mỗi ca khúc là một câu chuyện khác nhau, chứa đựng nhiều cảm xúc, giàu hình ảnh được nhạc sỹ Trần Hùng gói gém trong từng câu từ và giai điệu.

DSC04905
Ca sỹ Sao Mai Trần Thu Hường và Nghệ sỹ Saxophone Lê Duy Mạnh trình diễn ca khúc "Đó là em" của nhạc sỹ Trần Hùng. Đây là ca khúc thể hiện nhiều tâm tư của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Sau album “Bốn mùa yêu thương”, nhạc sỹ Trần Hùng tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc sẽ ra mắt vào thời gian sắp tới. Những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, có đầu tư sẽ tạo được những ấn tượng, dấu ấn tốt trong làng nhạc cũng như trong lòng người yêu nhạc. Anh luôn mong chờ sự ủng hộ, yêu thương chia sẻ của báo giới cũng như của khán giả dành cho sự nỗ lực không ngừng và đam mê âm nhạc cháy bỏng của anh…

Nhạc sỹ Trần Hùng

Nhạc sỹ Trần Hùng (tên đầy đủ là Trần Văn Hùng), sinh ngày 09 tháng 10 năm 1979. Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Hội - huyện Đan Phượng - thành phố Hà Nội.

Nhạc sĩ Trần Hùng tốt nghiệp Thạc sỹ xây dựng cầu đường năm 2012 tại Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội và đang công tác tại Bộ Giao thông vận tải.

Nhạc sĩ Trần Hùng có niềm đam mê âm nhạc và sáng tác ca khúc Việt Nam, làm đạo diễn từ nhỏ, viết ca khúc bằng cả trái tim, cảm xúc của mình. Năm 2014, đạt giải A cuộc thi tiếng hát Nghành giao thông vận tải.

Thể loại sáng tác của Nhạc sĩ Trần Hùng: Đa dạng thể loại, nhạc trữ tình, nhạc quê hương, nhạc trẻ, dân ca,…

Các tác phẩm đã công bố, phát sóng trên thông tin đại chúng:

(1) Tác phẩm “Chợ quê” đã được VTV1, VTV4. VTV5, VTV8, Đài phát thanh VOV.

(2) Tác phẩm “Chuyện tình thảo nguyên” Đài phát thanh VOV phát sóng.

(3) Tác phẩm “Đó là em” Đài phát thanh VOV phát sóng; đã đăng tải trên youtube và nhaccuatui.

(4) Tác phẩm “Chị tôi” Đài phát thanh VOV phát sóng; đã đăng tải trên youtube và nhaccuatui.

(5) Các tác phẩm: Gửi người tôi yêu, Lũ về, Nineteen seventynine, Tân Hội quê hương tôi…. đã đăng tải trên youtube và nhaccuatui. Riêng bài Tân Hội quê hương tôi hiện đang được xã Tân Hội làm bài hát phát thanh trên đài của xã nơi quê hương của Nhạc sĩ Trần Hùng.

Các ca sỹ đã thể hiện hát tác phẩm của Nhạc sĩ Trần Hùng: Ca sỹ Hoàng Tùng giải nhất sao mai 2003; Trần Hồng Nhung giải nhì sao mai 2005; Trọng Tấn giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999; Sao Mai Trần Thu Hường; Lê Nhung giải nhì sao mai 2017; Văn Anh….  

 

Ý kiến của bạn

Bình luận