TGĐ Viettel và Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines trúng cử BCH TƯ khóa XII

Chính trị 27/01/2016 06:45

Trong kết quả bầu Ban Chấp hành TƯ khóa XII vừa được công bố chiều nay (26/1), đại diện một số tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước trúng cử là Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) và ông Phạm Viết Thanh – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

TGĐ Viettel và Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines t
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Viettel từ tháng 3/2014

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962, tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sỹ viễn thông ở Australia, thạc sỹ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ông Hùng là một trong những người đầu tiên được Bộ Quốc phòng điều động về Viettel từ những ngày đầu thành lập (năm 1989).

Ông giữ chức Phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội từ tháng 6/2000 và giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel từ 1/2010 đến khi chính thức điều hành Tập đoàn Viễn thông Quân đội với chức danh Tổng Giám đốc từ 1/3/2014.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng được giới truyền thông nhận định là  "linh hồn Viettel - người đưa di động, Internet trở thành dịch vụ bình dân”. Các lĩnh vực chính Viettel hướng đến là viễn thông, CNTT, đầu tư ra nước ngoài và nghiên cứu sản xuất thiết bị.

TGĐ Viettel và Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines t
Ông Phạm Viết Thanh được bầu là Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines từ tháng 6/2011

Ông Phạm Viết Thanh sinh năm 1962, là Tiến sĩ quản trị kinh doanh; giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines từ tháng 6/2011. Ông Phạm Viết Thanh được giao đại diện cho 391.954.195 cổ phần, chiếm 35% vốn điều lệ;

Số phiếu biểu quyết được ủy quyền là 391.954.195. Ông Thanh cũng được Bộ Giao thông vận tải giao phụ trách chung việc thực hiện nhiệm vụ của người đại diện phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty.

Như Đề án nhân sự trình ĐH được Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh cho biết trước thềm ĐH XII, lãnh đạo một số tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước đủ tiêu chuẩn, điều kiện sẽ được xem xét để tham gia Ban Chấp hành khóa XII.

Ý kiến của bạn

Bình luận