Tết Hàn thực - Người Hà Nội xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay

Tác giả: Nguyễn Phương

saosaosaosaosao
Xã hội 18/04/2018 15:12

Cứ đến mùng 3/3 (âm lịch), người dân Hà Nội lại tất bật làm bánh trôi, bánh chay hoặc mua sẵn tại các địa chỉ quen thuộc để về cúng gia tiên.


 

1
Một trong những địa chỉ quen thuộc của người Hà Nội là phố Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng), nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm để xếp hàng mua bánh.

 

2
Theo chủ cửa hàng cho biết, từ mùng 1/3 (âm lịch) lượng khách đến mua bánh đã rất đông, đến hôm nay (3/3 – âm lịch) nhiều người phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để chờ mua bánh.

 

3
Nhiều người cho biết, chất lượng bánh tại đây khá ngon. “Bánh vị ngọt vừa, rất dễ ăn. Hầu như năm nào gia đình tôi cũng đến đây mua bánh.” – một người dân chia sẻ.

 

4
Dù phải mất nhiều thời gian để xếp hàng nhưng ai nấy đều rất kiên nhẫn và vui vẻ.

 

6
Nhiều chị em phụ nữ văn phòng cũng tranh thủ xếp hàng. Họ cho biết, do công việc bận rộn, không có thời gian nên họ không tự làm mà quyết định mua sẵn cho thuận tiện.

 

7
Theo quan sát của PV, mỗi mẻ bánh đưa ra đều gần như “cháy hàng” khiến chủ cửa hàng vất vả.

 

8
Nhiều cửa hàng phải huy động hàng chục nhân viên luôn tay nặn bánh, nhào bột nhưng vẫn không xuể.
9
Tại khu vực cổng chợ Hôm – Đức Viên (Hai Bà Trưng), nhiều gian hàng bán cả bánh sẵn và nguyên liệu theo nhu cầu của khách.

 

10
Một quầy bán bánh trôi, bánh chay trong chợ Hôm – Đức Viên.

 

13
Những đĩa bánh trôi, bánh chay trắng dẻo, thơm ngon sẵn sàng phục vụ khách. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện loại bánh trôi nhiều màu sắc nhưng bánh màu trắng truyền thống vẫn được người dân lựa chọn.

 

18
Tại khu vực phố cổ, giá mỗi suất bánh chay là 15 ngàn đồng, bánh trôi khoảng 10 ngàn đồng.
Ý kiến của bạn

Bình luận