Tesla muốn sản xuất xe hơi tại Trung Quốc

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/06/2017 16:46

Tesla đang đang đàm phán với chính quyền thành phố Thượng Hải mở nhà máy sản xuất xe hơi ở đây.

 

1674760
Theo Engadget, động thái này nằm trong kế hoạch dài hạn của Tesla.

Nếu bạn đang chờ đợi để được trải nghiệm một trong những chiếc xe điện giá hợp lý của Tesla thì Model 3 sắp tới có vẻ sẽ là một lựa chọn hấp dẫn. Chiếc xe hứa hẹn di chuyển được quãng đường 346 km sau mỗi lần sạc với công nghệ tự động lái và sẽ được bán ra với mức giá 35.000 USD.

Tuy nhiên, nếu đang ở Trung Quốc thì mức thuế nhập khẩu xe sẽ lên đến 25%. Mức phí đó có thể gây tai hoạ cho cả khả năng của khách hàng khi mua xe Tesla tại Trung Quốc và lợi nhuận của công ty. Đó có thể là lý do tại sao công ty xe điện của Elon Musk đang đàm phán với chính quyền thành phố Thượng Hải để mở cơ sở sản xuất tại địa phương.

 Musk đã đề cập đến việc xây dựng một nhà máy ở Trung Quốc từ tháng 10 năm 2015 với mục tiêu giảm thiểu chi phí cho khách hàng Trung Quốc khi mua xe. Theo Bloomberg, công ty đã nói chuyện với thành phố để khám phá khả năng xây dựng một cơ sở mới – nhưng họ cần ký hợp đồng với một công ty địa phương trước khi bắt đầu. Là một công ty nước ngoài, Tesla chỉ được phép sở hữu 50% khi liên doanh tại Trung Quốc.

Tesla đã không gợi ý ai có thể hợp tác với họ để sản xuất xe điện tại Trung Quốc. Theo Musk, một nhà máy ở địa phương có thể cắt giảm chi phí cho người tiêu dùng lên tới một phần ba. Đó sẽ là một vấn đề lớn đối với khách hàng Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận