Tesla Model S lại bốc cháy tại Trung Quốc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/08/2019 10:02

Thêm một vụ cháy xe Tesla Model S ở Trung Quốc, lần này xảy ra trong gara sửa xe tại Hàng Châu hôm 18/8.

Model_S_2
Lính cứu hỏa phải phá cửa xông vào bên trong để dập lửa. Ảnh: Carscoops.

Tờ Electrek cho biết pin của xe điện Tesla phát hỏa giữa đêm khi xe vẫn đang trên trục nâng. Sở cảnh sát chữa cháy Hàng Châu đã nhanh chóng tới hiện trường. Họ phải cắt thủng cửa gara để vào bên trong dập lửa.

Theo báo chí địa phương, sau khi lính cứu hỏa phá cửa xông vào, họ phát hiện khói đã bốc mù mịt cả tòa nhà, gần như không nhìn thấy gì. Khói đen và lửa bốc ra từ mui chiếc xe Tesla Model S.

Ban đầu, Tesla thừa nhận chiếc Model S là nguyên nhân gây ra tia lửa, cho biết trước đó pin của xe đã bị dính nước và đang chờ sửa chữa. Tuy nhiên, sau đó hãng xe Mỹ đổ lỗi cho gara, nói đó không phải là trung tâm dịch vụ chính thức của Tesla nên không có đủ trang bị xử lý khối pin đúng cách.

Từ đầu năm tới nay đã có nhiều vụ cháy liên quan tới xe điện Tesla. Hãng xe Mỹ đã phải tức tốc nâng cấp phần mềm xe từ tháng 5 nhằm điều chỉnh thông số sạc và quản lý nhiệt, giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ của pin.

Cách đây 4 tháng, camera an ninh tại một bãi đỗ xe ở Thượng Hải quay được cảnh chiếc xe Tesla Model S phát nổ và bốc cháy.

Ý kiến của bạn

Bình luận