Tesla bắt đầu sản xuất mái ngói năng lượng mặt trời ở Buffalo, New York

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 13/09/2017 06:38

Tesla đã bắt đầu sản xuất mái ngói năng lượng mặt trời tại nhà máy ở Buffalo, New York, Hoa Kỳ.

 

Tesla-bat-dau-san-xuat-mai-ngoi-nang-luong-mat-tro

Hàng trăm nhân viên và máy móc đã được lắp đặt trong nhà máy với diện tích 93.000 m2, và họ đang tạo ra những viên gạch ngói có thể hấp thụ năng lượng mặt trời mà không ảnh hưởng đến kết cấu của mái nhà.

Công ty cho biết, trước đây họ đã sản xuất mái nhà năng lượng mặt trời nhưng chỉ với quy mô nhỏ, gần nhà máy sản xuất ô tô của họ ở Fremont, California. Hiện nay, nhà máy ở Buffalo đang đi vào hoạt động, tốc độ sản xuất dự kiến sẽ tăng đáng kể. Theo báo cáo, các tấm pin mặt trời truyền thống cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy này.

Theo AP News, Panasonic sẽ hợp tác với Tesla sản xuất pin quang điện, và các công nhân của Tesla kết hợp chúng thành các mô đun phù hợp với các tấm ngói năng lượng mặt trời. Theo ông JB Straubel, Tổng Giám đốc kỹ thuật của Tesla, “Đến cuối năm nay, chúng tôi sẽ bắt tay vào việc xây dựng mô đun mái ngói mặt trời. Đây là mốc thời gian mà chúng tôi rất tự hào.”

Solarcity đã được Tesla mua lại vào năm ngoái với giá khoảng 2 tỷ đô la Mỹ. Solarcity hiện đang được điều hành bởi các anh em họ của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk.

Ông Straubel cho biết thêm, “Nhà máy này mang theo những cơ hội để xây dựng các mô-đun và pin năng lượng mặt trời ở Hoa Kỳ, đó là một phần lý do tại sao dự án này có ý nghĩa rất lớn.”

Mục tiêu của Tesla là nhà máy tại Buffalo sẽ sản xuất được 2GW pin năng lượng thay vì 1 GW như kế hoạch ban đầu trước năm 2019. Theo báo cáo của tờ The Washington Post, 1GW bằng với sản lượng hàng năm của một nhà máy hạt nhân cỡ lớn hoặc nhà máy điện chạy bằng than. “Vì vậy, đồng nghĩa với việc chúng ta đang loại bỏ một trong số các nhà máy hạt nhân mỗi năm,” ông Straubel nói thêm.

Tesla đã không tiết lộ số lượng khách đã đặt hàng mái ngói năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, ông Straubel cho biết hiện khách hàng đang có nhu cầu cao về sử dụng năng lượng sạch, và số lượng đơn đặt hàng cũng sẽ tăng cao đến cuối năm 2018. Trên mái nhà của ông và Elon Musk đều đã được lắp đặt tấm năng lượng mặt trời này.

Ý kiến của bạn

Bình luận