Tên cướp tiền 27 giây ở Đà Nẵng dùng súng giả

Nhật ký cảnh sát 15/01/2019 17:11

Nam thanh niên với vẻ mặt thư sinh đã dùng súng và mìn để đe dọa và cướp 40 triệu đồng tại cửa hàng bán điện thoại di động ở Đà Nẵng. Cơ quan công an địa phương đã nhanh chóng theo dấu chân và bắt được đối tượng trong 28 tiếng đồng hồ.

Ten-cuop-tien-27-giay-o-da-Nang-dung-sung-gia-min-
Đối tượng Quỳnh (bên trái) tại cơ quan Công an Đà Nẵng khai chi tiết vụ cướp 40 triệu đồng. Ảnh: Đình Thiên

Ngày 15.1, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, nghi phạm cướp 40 triệu đồng tại cửa hàng Viettel ở địa bàn quận Liên Chiểu đã được di lý từ Quảng Nam về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an quận Liên Chiểu, qua lấy lời khai, nghi phạm Ngô Hữu Quỳnh (SN 1990, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã nhận tội và khai chi tiết vụ án này. 

Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, đối tượng Quỳnh bị bắt lúc 16h30 chiều qua (14.1) khi đang chơi game tại quán internet gần nhà.

Tại cơ quan công an, Quỳnh khai, lúc 12h23 trưa 13.1, khi thấy nhân viên Nguyễn Trúc Hà (thu ngân của cửa hàng Viettel) đang ngồi đếm tiền tại quầy một mình, đối tượng Quỳnh đã xông vào.

"Lúc đó, Quỳnh mặc áo mưa, đeo găng tay, đội mũ bảo hiểm và cầm một khẩu súng chĩa vào chị Hà yêu cầu bỏ tiền ra ngoài, nếu không sẽ bắn. Quá hoảng sợ, chị Hà lấy tiền trong hộc bỏ ra ngoài, sau đó Quỳnh cho vào một bao nylon cầm sẵn trên tay. Trước khi rời cửa hàng, Quỳnh đã ném vào quầy một bao màu đen và nói: “Đây là thuốc nổ, không được la hét, nếu không tao sẽ cho nổ tất cả cùng chết”, rồi chạy ra ngoài lên xe máy tẩu thoát", đại tá Hoa cho hay.

Sau khi Quỳnh chạy ra khỏi cửa hàng, chị Hà mới hét lên. 2 bảo vệ ở phía sau cửa hàng chạy ra tri hô để truy bắt nhưng đối tượng Quỳnh đã tẩu thoát. 

“Sau khi nhận được tin báo, công an quận đã có mặt tại hiện trường. Qua trích xuất các camera cho thấy đối tượng ra tay quá nhanh, chỉ chưa tới 1 phút từ khi ra tay cho đến lúc tẩu thoát. Đối tượng Quỳnh ra tay táo tợn ở chỗ đông người và vào ban ngày nên chắc chắn đã chuẩn bị kỹ từ trước. Đây là vụ việc nghiêm trọng nên công an quận đã báo cáo công an thành phố để cùng phối hợp truy bắt đối tượng", đại tá Hoa nói.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thông tin, qua trích xuất camera, xác định Quỳnh trước khi gây án đã dùng xe máy không có BKS đi dò xét tại cửa hàng 1 lần và tên này quyết định ra tay khi cửa hàng không có bảo vệ.

Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, đối tượng Quỳnh đã điều khiển xe máy ở một bệnh viện ở Đà Nẵng rồi ôm tiền chạy về quê ở xã Tam Hiệp. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng và Đội hình sự Công an quận Liên Chiểu đã lần theo dấu vết và bắt Quỳnh về quy án.

Qua lời khai của Quỳnh và kết quả điều tra của cơ quan Công an Đà Nẵng, do nợ nần, túng thiếu tiền tiêu nên Quỳnh đã nghĩ ra kịch bản mua súng giả và dọa có thuốc nổ để cướp tài sản.

"Quỳnh khai khẩu súng dùng đi cướp đã mua với giá 150.000 đồng tại cửa hàng bán đồ chơi và bịch ni lông đen Quỳnh dọa là có thuốc nổ bên trong chỉ là cát và rễ cây. Dù số tài sản không quá lớn, nhưng Quỳnh rất manh động đã gây ra vụ án có tính chất nguy hiểm nên phải trả giá đắt cho hành vi của mình", đại tá Hoa nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận