Tây Ninh: Người dân vô tư đi sai làn đường trong trung tâm thành phố

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/03/2016 14:24

Dù có 4 làn đường và các dải phân cách, thế nhưng tuyến đường 30/4 luôn hỗn loạn khi xe máy vô tư đi vào làn đường dành cho xe ô tô.

IMG_2372
Tình trạng giao thông hỗn loạn trên làn đường dành cho xe ô tô thuộc tuyến đường 30/4, Thành phố Tây Ninh

Tại Tp.Tây Ninh, đường 30/4 là trục đường chính đi qua trung tâm và kéo dài khoảng 4km. Tuyến đường này có 4 làn đường và các dải phân cách bắt đầu từ khu vực vòng xoay thành phố thuộc phường 2, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đến khu vực ngã 3 Hiệp Hòa, Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh. Tuy nhiên dù tuyến đường được phân làn rõ rệt có các biển báo chỉ dẫn nhưng người dân lại vô tư đi vào làn đường dành riêng cho xe ô tô. 

IMG_2430
Khu vực trước cổng chào thành phố cũng rơi vào tình trạng tương tự

Điều đáng nói ở đây, tuyến đường là trục đường chính đi ngang qua trung tâm hành chính của tỉnh như Tỉnh ủy, UBND, các Sở, Ban, Ngành như Sở GTVT, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch...Thế nhưng, bất chấp mọi quy định của pháp luật, người dân nơi đây vẫn lưu thông sai làn đường, đi ngược chiều. Và theo quan sát của phóng viên, những người vi phạm giao thông ở đây không chỉ là người dân mà còn có cả cán bộ, nhân viên thuộc các đơn vị của tỉnh có trụ sở dọc tuyến đường này.

IMG_2362
Chỉ có một phương tiện đi đúng làn đường còn đa số đều di chuyển trong làn xe ô tô ( Ảnh chụp trước khu vực Sở Tài chính, tỉnh Tây Ninh)

 

IMG_2379
Khu vực trước Sở GTVT Tỉnh Tây Ninh cũng hỗn loạn không kém
IMG_2398
Cảnh người dân đi đúng làn đường là rất hiếm hoi
IMG_2392
Và đây là hình ảnh quen thuộc, xe máy đi vào làn dành cho xe ô tô còn làn đường dành cho xe máy luôn vắng lặng

 Cũng theo người dân nơi đây, tình trạng trên không chỉ mới diễn ra mà đã tồn tại nhiều năm qua. Những người dân nào thấy nguy hiểm thì mới đi đúng làn đường còn đa số họ đều chạy vào làn dành cho ô tô để được di chuyển nhanh hơn và không bị kẹt xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận