Tây Ban Nha bắt tàu ngầm chở hơn 3 tấn cocaine

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/11/2019 06:01

Lực lượng chức năng vùng Galicia của Tây Ban Nha bắt giữ một tàu bán ngầm chở hơn 3 tấn cocaine hôm 24/11. Hai trong ba người trên tàu bị bắt.

1_1
Lực lượng chức năng Tây Ban Nha đã bắt giữ một tàu bán ngầm chở hơn 3 tấn cocaine hôm 24/11. Ảnh: CNN.

Theo CNN, số ma túy được cho là có nguồn gốc từ Colombia. Các nhà chức trách đang điều tra để làm rõ việc này, theo phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha.

Con tàu dài 22 m bị bắt ngoài khơi cảng Aldan. Hai trong số 3 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt. Cả hai đều là công dân Ecuador. Cảnh sát đang truy tìm người còn lại.

“Chúng tôi đang tiến hành đưa con tàu lên khỏi mặt nước để kiểm tra toàn diện”, người phát ngôn cho biết.

Trung úy, Cảnh sát biển Stephen Brickey nói với CNN hồi đầu năm nay rằng các băng đảng ma túy Trung và Nam Mỹ ngày càng chuộng sử dụng các tàu bán ngầm để vận chuyển ma túy vào Mỹ.

Tuy nhiên, “chiến thuật” này không phổ biến ở châu Âu vì chi phí đắt đỏ.

Khi ở dưới nước, tàu bán ngầm rất khó bị lộ trừ khi có máy bay phát hiện hay thông tin tình báo gửi về, ông Brickey cho biết.

Những kẻ buôn ma túy đã 2 lần bị bắt khi sử dụng tàu ngầm để vận chuyển cocaine vào Mỹ trong năm nay. Hồi tháng 9, tuần duyên Mỹ đã rượt đuổi và khống chế tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine trị giá 165 triệu USD ở Đông Thái Bình Dương như phim hành động.

Ý kiến của bạn

Bình luận