Tàu trật ray khiến đường sắt tê liệt

Giao thông 24h 22/01/2020 15:22

Tàu SE7 chở khách từ Bắc vào Nam bị trật ray ở xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam khiến tuyến đường sắt bị tê liệt hơn 2 giờ.

 

tau-8791-1579598338
Nhân viên đường sắt tại cung đường Mương Mán đang tập trung xử lý sự cố. Ảnh: Việt Quốc.

Tàu gặp sự cố chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn, xuất bến vào sáng qua. 13h ngày 21/1, khi tàu đến đoạn đường cong cách ga Mương Mán gần một km thì hai toa cuối bị trật ray.

Tại hiện trường, bánh của toa 13 trật cạ sát vào ray. Dấu ma sát hằn rõ trên đoạn đường hơn 50 m. Nhiều đinh cóc kẹp ray bị gãy, hư hỏng. Hai toa cuối đã được tách rời, tàu SE7 sau khi kiểm tra kỹ thuật tiếp tục chở khách vào TP HCM.

Ngay sau khi xảy ra, đại diện ga Mương Mán và đơn vị quản lý cung đường này có mặt tại hiện trường để xử lý. Các nhân viên đường sắt sử dụng con đội nâng toa bị trật bánh lên vị trí ray cũ để kéo về ga. Trong khi một nhóm khác sửa lại đoạn ray bị hư hỏng để sớm thông tuyến đường sắt Bắc Nam.

Đến 15h42, sau khi tuyến đường cơ bản khắc phục xong, các chuyến tàu từ Hà Nội vào và Sài Gòn ra lần lượt được cho chạy qua với tốc độ chậm, 15-20 km/h.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sự cố không làm ảnh hưởng đến các chuyến tàu chở người dân về Tết tại ga Sài Gòn. Trong ngày 27 Tết, ga có 21 chuyến tàu xuất bến, chở khoảng 14.000 người dân về quê.

Ý kiến của bạn

Bình luận