Tàu Thống Nhất lọt top 10 tuyến tàu đẹp nhất thế giới

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
07/10/2020 05:47

Tàu Thống Nhất được trang web Tạp chí Conde' Nast Traveller vinh danh trong danh sách top 10 tuyến tàu đẹp nhất thế giới.

hanoi-to-danang-gettyimages-531261146
Tàu Thống Nhất được vinh danh trong top 10 tuyến tàu đẹp nhất thế giới

Được nhắc tên đầu tiên trong danh sách 10 tuyến tàu đẹp nhất thế giới của Tạp chí Conde' Nast Traveller (CN Traveller) là tuyến tàu nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc Tokaido Shinkansen. Đi vào hoạt động từ năm 1964, đến nay, tuyến tàu này có thể vượt qua 515 km chỉ trong 2,5 giờ nhờ vào con tàu siêu tốc Nozomi. Trải nghiệm trên những chuyến tàu cao tốc của Nhật Bản được coi là độc nhất vô nhị. Đây là tuyến tàu chạy băng qua núi Phú Sĩ nên được khá nhiều du khách lựa chọn. Tất nhiên, nếu đi tàu với mục đích ngắm cảnh thì chẳng mấy ai chọn Shinkansen vì nó chạy quá nhanh. Song, chuyến tàu tốc hành này lại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác. Hành khách sẽ phải xếp hàng ngay ngắn trên sân ga, lên tàu bằng một hàng duy nhất và ngồi trật tự trong suốt hành trình. Hành khách đi tàu có cơ hội được thưởng thức những hộp cơm bento đặc trưng của Nhật Bản nhưng được biến tấu phong phú, đa dạng với những món đặc sản của nhiều địa phương khác nhau.

tokyo-to-osaka-gettyimages-1016975944

Những cái tên khác được nhắc đến trong danh sách của CN Traveller gồm: Tuyến tàu tốc hành từ Ulaanbaatar (Mông Cổ) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), Tuyến tàu Sunset Limited từ New Orleans đến Los Angeles, Mỹ, Tuyến tàu từ Cannes (Pháp) đến Ventimigllia (Ý), Tuyến tàu từ Venice (Ý) đến London (Anh), "Đường sắt Tử thần" từ ga Thonburi (Bangkok) đến ga Nam Tok (Kanchanaburi), Thái Lan.

Đặc biệt, trong danh sách này xuất hiện cái tên tàu Thống Nhất của Việt Nam. Tạp chí CN Traveller đã dành nhiều mỹ từ để giới thiệu về đoàn tàu Thống Nhất như sau: Khởi hành từ Hà Nội chạy dọc theo chiều dài đất nước đi về phía Nam và dừng ở TP.HCM. Tuy nhiên, hành trình thú vị nhất nằm ở đoạn từ Hà Nội vào Đà Nẵng.  Tuyến đường sắt này đã bị tàn phá nặng nề bởi bom Mỹ trong suốt thời kỳ chiến tranh nhưng đã hồi sinh và đi vào hoạt động trở lại kể từ năm 1976, khi đất nước được thống nhất. Tiến sâu vào lòng Thủ đô, đoàn tàu đưa hành khách xuyên qua những dãy nhà dân vắng lặng vào ban đêm, rồi bất chợt cả không gian trước tầm mắt bừng sáng lên khi ánh nắng bình minh vừa lóe rạng. Tiếp đó, đoàn tàu đưa chúng ta leo lên những ngọn núi hùng vĩ trùng điệp, cho chúng ta nghe âm thanh những tàu lá chuối vỗ loạt xoạt vào các khung cửa sổ. Ở cuối hành trình, đoàn tàu uốn mình quanh các mỏm đá nhìn ra Biển Đông, nơi có bãi cát vàng chạy dọc mép nước ở vịnh Lăng Cô, trước khi dừng bánh ở ga Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn

Bình luận