Tàu siêu tốc Hyperloop của Tesla sẽ được thử nghiệm tại California

Ứng dụng 23/05/2015 07:57

Tesla vừa công bố kế hoạch xây dựng hệ thống thử nghiệm cho tàu siêu tốc Hyperloop của hãng tại thành phố California.


Bên trong con tàu siêu tốc Hyperloop

Bên trong con tàu siêu tốc Hyperloop

Không chỉ dừng lại tại những chiếc xe hơi điện hay hệ thống cung cấp năng lượng gia đình, dự án mới nhất Hyperloop của Tesla nhằm vào mục đích mang tới cho loài người một phương thức di chuyển mới trên mặt đất với tốc độ nhanh hơn cả những chiếc máy bay dân dụng.

Hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop dựa trên ý tưởng chế tạo hệ thống di chuyển hình ống chân không cho các đoàn tàu không cửa sổ, với khả năng đạt tới tốc độ 1287km/h.

CEO Elon Musk cho biết hiện tập đoàn Tesla đã thỏa thuận thành công với các chủ sở hữu đất quanh khu vực trung tâm California nhằm xây dựng khu vực thử nghiệm.

Tốc độ của Hyperloop có thể lên tới 1250 Km/h

Tốc độ của Hyperloop có thể lên tới 1250 Km/h

Dự kiến khu vực này sẽ chạy  quanh khu vực tuyến đường cao tốc tiểu bang số 5, kế nối giữa San Francissco và Los Angeles. Trong một báo cáo dự án concept, ông Musk cho biết đoàn tàu Hyperloop sẽ chỉ mất tới 30 phút để di chuyển từ đầu này tới đầu kia của 2 thành phố, trên các đường ống với hệ thống nam châm từ và cánh quạt.

Dự kiến, tốc độ thử nghiệm sẽ dừng lại ở mức 320 Km/h nhằm đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Để có thể hoàn thiện hệ thống đường ống dài 647 Km giữa 2 thành phố, sẽ phải mất tới 8 tỷ USD cho chi phí xây dựng. Tuy nhiên, con số này thấp hơn nhiều so với số tiền 67.6 tỷ USD cho dự án hệ thống đường ray cao tốc do Cơ quan Quản lý đường ray cao tốc California đưa ra.

Do Hyperloop là phương thức giao thông chưa từng có trong lịch sử loài người, toàn bộ cơ sở vật chất và hạ tầng của con tàu này sẽ phải được xây mới từ đầu.

Hà Vũ (theo Greentech)

Ý kiến của bạn

Bình luận