Tàu sân bay hạt nhân mới của Nga sẽ như thế nào?

Sản phẩm 14/05/2019 07:00

Nga sẽ nghiên cứu và phát triển tàu sân bay nguyên tử mới vào năm 2023 và sẽ trở thành một thành phố nổi trên biển mới.

tau-san-bay-hat-nhan-moi-cua-nga-se-nhu-the-nao_96
Mô hình tàu sân bay nguyên tử mới của Nga.

 Nhà phân tích quân sự, đại tá Vasily Dandykin cho biết rằng, tàu sân bay hạt nhân mới của Nga phải đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện đại, đặc biệt là về mặt kỹ thuật và vũ khí. Tàu sân bay mới sẽ vượt qua tất cả những tàu sân bay trước đó trên thế giới.

Hãng tin TASS trích dẫn các nguồn tin trong ngành đóng tàu cho biết rằng, việc nghiên cứu và phát triển vế tàu sân bay nguyên tử đầu tiên của Nga sẽ bắt đầu vào năm 2023. Điều này được đặt ra trong chương trình vũ khí nhà nước tính đến năm 2027.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn liên bang, một chuyên gia lưu ý rằng trong thế giới hiện đại, các phương tiện tác chiến điện tử, thiết bị điện tử và nhiều thứ khác có kích thước rất nhỏ. Vì vậy phần lớn không gian trên tàu sẽ được sử dụng để đặt máy bay. Theo thông báo lượng giãn nước của tàu khoảng 70 nghìn tấn, cho phép mang theo 70-80 máy bay, trực thăng.

Trong số này gồm các máy bay và trực thăng được thiết kế với các mục đích khác nhau, có thể là máy bay chiến đấu, máy bay tấn công hoặc máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không, cũng như trực thăng tấn công trên không hoặc chống ngầm.

Ông Dandykin cho biết, quá trình này sẽ được thực hiện song song với quá trình hiện đại hóa tàu sân bay của hải quân Nga “Đô đốc Kuznetsov”. Lượng giãn nước của con tàu này là 59,1 nghìn tấn và chiều dài là 306 mét. So với tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov”, tàu sân bay mới sẽ hiện đại hơn rất nhiều và thực sự là một thành phố nổi trên biển.

“Đây sẽ là con tàu sân bay thậm chí còn vượt trội hơn hẳn của Pháp và của Anh. Đối với Nga đây là một kết quả tốt”, chuyên gia cho biết.

Ông Dandykin cho biết thêm rằng, nhờ có tàu sân bay mới có thể giải quyết một loạt các nhiệm vụ khác nhau. Đặc biệt, tàu sân bay mới cho phép hành động không chỉ ở vùng biển xa, mà ngay cả ở vùng đại dương, để bảo vệ thông tin liên lạc và các quốc gia khác, bao gồm cả Nam Mỹ.

“Tạo ra một tàu sân bay mới là nhu cầu quan trọng nhất, bởi vì các lực lượng của hạm đội đang hoạt động ở vùng biển xa không được bảo vệ từ trên không. Tàu sân bay mới sẽ giải quyết nhiệm vụ này”, chuyên gia kết luận.

Trước đó đã có thông báo rằng, hải quân Nga sẽ được bổ sung 12 tàu khu trục của dự án 22350M, đã trải qua quá trình hiện đại hóa. Các tàu mới này được trang bị các tên lửa Zircon, tên lửa Oniks và tên lửa Kalibr, cũng như hệ thống tên lửa phòng không Polyment-Redut.

Ý kiến của bạn

Bình luận