Tàu khu trục Hàn Quốc gặp nạn, 5 lính hải quân thương vong

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Xã hội 24/05/2019 17:05

Một tàu khu trục của hải quân Hàn Quốc vừa mới trở về quê nhà sau khi thực hiện sứ mệnh ngoài khơi Somalia đã không may gặp sự cố vào hôm nay (24/5), khiến 5 lính hải quân thương vong.

han_quoc
Tàu khu trục Hàn Quốc gặp nạn, 5 lính hải quân thương vong. 

 Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10h15’ (giờ địa phương) tại căn cứ hải quân ở thành phố cảng phía nam Jinhae. Theo đó, chiếc dây cột tàu khu trục Choi Young 4.400 tấn với cầu cảng đã bất ngờ bị đứt kèm theo một tiếng nổ lớn không rõ nguyên nhân.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn cũng là lúc diễn ra buổi lễ chào mừng tàu khu trục Choi Young trở về cảng an toàn sau thời gian làm nhiệm vụ hộ tống và tham gia hoạt động chống hải tặc trong 6 tháng ở vịnh Aden, ngoài khơi Somalia.

“Những thủy thủ bị thương khi chiếc dây bất ngờ đứt và văng trúng người”, Yonhap dẫn lời một quan chức hải quân Hàn Quốc.

Vụ việc đã khiến 5 thủy thủ bị thương và sau đó những người này nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cứu chữa. Tuy nhiên, một thủy thủ đã qua đời khi đang được các bác sĩ cứu chữa.   

Những thủy thủ bị thương được xác định thuộc đơn vị Cheonghae, từng đóng quân ngoài khơi Somalia. Đây cũng là sứ mệnh đầu tiên của đơn vị Cheonghae ở nước ngoài nhằm hỗ trợ an toàn cho các tàu thuyền đi qua vịnh Aden trước mối đe dọa của hải tặc trong vùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận