Tàu hỏa trật bánh trên đèo Hải Vân, hành khách khốn khổ vì nóng

Giao thông 24h 30/06/2019 07:34

Trưa 29/6, tàu SE3 khi qua đèo Hải Vân đã bất ngờ trật bánh toa thứ 4. Đường sắt Việt Nam đã phải kéo 3 toa đầu đoàn tàu về ga Đà Nẵng, số toa phía sau kéo về ga Lăng Cô (Huế). Sự cố khiến đoàn tàu mất điện, hành khách phải chờ đợi trong nắng nóng.

 

tpse3tratbanhdfki-15618136628431880676279
Tàu SE3 trật bánh khi qua đèo Hải Vân. Ảnh hành khách cung cấp.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, sự cố xảy ra lúc 11h10 ngày 29/6, với tàu SE3 chạy hướng Bắc – Nam. Khi lưu thông tới đèo Hải Vân (nối Huế - Đà Nẵng) đã bất ngờ trật bánh ở toa số 4.

VNR đã tiến hành cắt lại toa số 4 gặp sự cố. Đồng thời đưa toàn bộ hành khách xuống ga Đà Nẵng lên 3 toa phía đầu đoàn tàu để về ga Đà Nẵng. Số hành khách còn lại được chuyển xuống các toa phía sau, sau đó điều động đầu máy từ Huế lên kéo về ga Lăng Cô (Huế).

Theo ông Hoạch, do gặp sự cố ở tao số 4, trong khi toa phát điện lại nằm phía đầu đoàn tàu, nên khi cắt tao để xử lý sự cố, một số toa trong khi chờ đợi đầu máy tới kéo đã không có điện, hành khách phải chờ đợi trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Sự cố khiến nhiều toa tàu phía sau đoàn tàu mất điện, hành khách phải chờ đợi trong oi nóng. Ảnh độc giả cung cấp.

Lãnh đạo VNR cho hay, sự cố không gây thiệt hại về người, do thời điểm đó tàu chạy qua đèo chỉ với tốc độ khoảng 15km/h.

Tới khoảng 17h cùng ngày, sự cố được xử lý xong, toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến trở lại.

Ông Hoạch đánh giá, tỷ lệ tàu trật báy nửa đầu năm nay có gia tăng hơn, đặc biệt, khác các năm trước, khi trước đây tàu trật bánh chủ yếu tàu hàng, thì năm nay gia tăng tàu khách gặp sự cố trật bánh. Để khắc phục tình trạng trên, VNR đã chỉ đạo các đơn vị toa xe tìm giải pháp khắc phục việc lọc khí tại lò xo đêm không khí ở bộ phận giảm sóc tao xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận