Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới khởi chạy từ tháng 9

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 24/08/2017 06:12

Tàu cao tốc chạy nhanh nhất thế giới sẽ bắt đầu hoạt động cho tuyến đường Bắc Kinh - Thượng Hải từ cuối tháng 9, theo Russia Today.

 

taixuong2_cxxa_mpix
Một chuyến tàu cao tốc đang từ Bắc Kinh đến Quảng Châu

Theo hãng vận hành tàu China Railway, tuyến đường được mở cửa vào năm 2011, là một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất Trung Quốc với hàng triệu hành khách sử dụng dịch vụ mỗi năm.

Sau nhiều cuộc thử nghiệm thành công, hãng đưa vào sử dụng 7 đôi tàu cao tốc có tên Fuxing, tức trẻ hóa - khẩu hiệu được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xúc tiến. Tàu Fuxing sẽ có 14 chuyến khứ hồi mỗi ngày với tốc độ trung bình 350 km/giờ và tốc độ tối đa 400 km/giờ, cao hơn phiên bản cũ 50 km/giờ. Phiên bản tàu Fuxing mới được trang bị hệ thống giám sát có thể tự động làm chậm tàu trong trường hợp khẩn cấp.

Giới chức đường sắt Trung Quốc trước đây cố gắng cho chạy tàu có tốc độ tối đa 350 km/giờ. Năm 2011, lỗi hệ thống phát tín hiệu khiến đoàn tàu gặp sự cố chết người ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Vụ tai nạn làm 43 người chết khiến Trung Quốc từ đó giảm giới hạn tốc độ tối đa cho tàu cao tốc.

Dù vậy, để thúc đẩy thương mại trong nước và quốc tế, Bắc Kinh nâng cấp đường sắt quốc gia. Đây là nước có mạng lưới đường sắt dài nhất thế giới, chiếm gần 60% mạng lưới toàn cầu.

Đường sắt là loại hình giao thông thương mại hàng hóa chính của Trung Quốc với nước ngoài, đặc biệt là dưới sáng kiến “Một vành đai, một con đường”. Năm ngoái, Đại lục có 22.000 km đường sắt cao tốc và Bắc Kinh dự định tăng con số này lên 30.000 km vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận