Tàu biển 10.000 DWT đã có thể ra vào cảng Cửa Lò

Thị trường 19/05/2015 16:09

Cục hàng hải Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố tuyến luồng hằng hải thuộc Dự án “đầu tư nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào cảng Cửa Lò”.

Cảng-Cửa-Lò
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án

Được Bộ GTVT phê duyệt tháng 1/2011, Dự án “Đầu tư nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào Cảng Cửa Lò” có tổng mức đầu tư là 375,6 tỷ đồng.

Cảng Cửa Lò có vai trò chiến lược đối với sự phát triển kinh tế của Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Trong năm 2014, sản lượng hàng hóa đã đạt khoảng 3 triệu tấn với tổng doanh thu khoảng 130 tỷ đồng.

Báo cáo về quá trình thực hiện dự án xây dựng tuyến luồng hàng hải mới, ông Bùi Nguyên Khôi – Giám đốc Ban QLDA các công trình Hàng hải cho biết, mặc dù gặp khó khăn về việc huy động vốn đầu tư, nhưng dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng đề ra.

Luồng hàng hải mới sẽ góp phần thúc đẩy lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng Cửa Lò. Cùng với 2 bến cảng số 5 và số 6 đang được triển khai thi công theo hình thức xã hội hóa, chỉ sau vài năm nữa cảng Cửa Lò sẽ trở thành cảng đầu mối của khu vực miền Trung.

cangcualo3
Cảng Cửa Lò

Tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu trong quá trình thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu Cục Hàng Hải Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp nhận và khai thác hiệu quả luồng hàng hải mới của cảng Cửa Lò, đảm bảo đón các tàu trọng tải lớn ra vào cảng. Thứ trưởng tin rằng nếu được khai thác hiệu quả thì không chỉ tàu trọng tải 10.000 DWT mà cả tàu 30-40.000 DWT giảm tải cũng có thể ra vào cảng.

Ý kiến của bạn

Bình luận