“Tất tần tật” về xế sang Kia K900 2019 giá 1,17 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 22/03/2018 09:44

Cạnh tranh với các đối thủ lâu đời tới từ châu Âu, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Kia K900 2019 sở hữu thiết kế truyền thống xen lẫn hiện đạ

xedoisong_kia_k900_1_zyhu
 Kia đã mạnh tay sử dụng các vật liệu như gỗ, kim loại và da thật để không gian cabin của K900 mới trở nên đẳng cấp hơn. 

Còn được biết tới với tên gọi K9 tại thị trường Hàn Quốc, mẫu xe sang Kia K900 2019 sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm New York vào đầu tháng 4 tới. Tuy nhiên hiện tại, Kia đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc xe, đồng thời catalogue thông số kỹ thuật chi tiết của phiên bản K9 cũng đã bị lộ hoàn toàn. Từ những nguồn thông tin này, chúng ta đã có thể nắm được toàn bộ các thông tin quan trọng nhất của K900 trước ngày ra mắt.

 Cạnh tranh với các đối thủ như BMW 7 Series hay Mercedes S-Class, Kia K900 thế hệ mới đã được thiết kế với đầy đủ các đường nét truyền thống của một chiếc sedan sang trọng, phối hợp cùng các đường nét hiện đại. Ở phía trước, phần đầu xe nổi bật bởi cặp đèn pha với các dải LED 2 tầng có tên gọi Duplex, cùng với lưới tản nhiệt rộng và đặt thẳng đứng đầy uy nghi. Theo Kia, có tổng cộng 176 ô trên lưới tản nhiệt mạ chrome này, và chúng được sắp xếp để "gợi ý về năng lượng đang thoát ra từ phần trung tâm".

 Ở phía sau, đèn hậu của chiếc xe cũng nối tiếp thiết kế 2 tầng của đèn pha. Bộ mâm thiết kế nhiều nan, cùng hàng loạt các đường viền mạ chrome khẳng định đẳng cấp của K900 mới. Theo Kia, chiếc xe dài và rộng hơn thế hệ trước, và có trục cơ sở dài 3.105mm. Cùng với 4 bánh xe được đẩy ra xa 4 góc hơn, nội thất của K900 2019 sẽ có không gian rộng hơn bên trong cabin. Đúng như những bản vẽ được Kia hé lộ trước đây, nội thất của chiếc xe sẽ có thiết kế truyền thống của một mẫu sedan hạng sang.

Nằm trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 12,3 inch, điều khiển qua núm vặn ở bệ trung tâm. Hệ thống này cũng kèm cảm biến tiệm cận để chiếu sáng bảng táp-lô chỉ khi người lái đưa tay gần vào.

Một trang bị độc đáo khác là hệ thống đèn LED trang trí nội thất được phát triển với Pantone - công ty đặt ra bảng màu tiêu chuẩn. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 7 màu đèn và 64 chế độ chiếu sáng khác nhau. Thậm chí Kia còn gắn trên bảng điều khiển trung tâm của xe một đồng hồ cao cấp của hãng Thụy Sĩ Maurice Lacroix.

 Tại thị trường Hàn Quốc, K900 sẽ vẫn được bán với 3 lựa chọn động cơ như thế hệ cũ, bao gồm 3.3l T-GDI V6 tăng áp kép, 3.8l GDi V6 nạp khí tự nhiên và 5.0l Tau GDi V8 nạp khí tự nhiên. Mọi loại động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên ở một số phiên bản, Kia cũng sẽ đưa ra tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Ở Hàn Quốc, mức giá khởi điểm của Kia K9 là 54,9 triệu Won (tương đương 1,17 tỷ đồng). Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe sẽ có giá 93,8 triệu Won (tương đương 1,99 tỷ đồng). Chiếc K900 bản "quốc tế" cũng sẽ được sản xuất tại thị trường quê nhà này, và sẽ được bán từ quý 2/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận